ชาวเน็ตแห่ชิม "ตำมะม่วง" หลัง "ลิซ่า BLACKPINK" แชร์ความแซ่บส่งตรงจากไทย

26 มิ.ย. 66

ตำมะม่วง ฟีเวอร์! แม่ค้าตำมือเป็นระวิง หลัง "ลิซ่า BLACKPINK" โพสต์ความแซ่บผ่านสตอรี่ "ตำมะม่วง ส่งตรงจากไทยแลนด์"

วันที่ 26 มิ.ย.66 หลังจาก "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ ลลิษา มโนบาล ไอดอลสาวชาวไทยแห่งวง BLACKPINK โพสต์ IG Story เป็นภาพ ตำมะม่วง พร้อมข้อความ "ตำมะม่วง ส่งตรงจากไทยแลนด์" ซึ่งตำมะม่วงในจานนั้นหน้าตาน่ากินมาก มีทั้งมะม่วงดิบสับเป็นเส้น ใส่แครอท คลุกเคล้ากับเครื่องปรุง (ที่คาดว่าน่าจะใส่ปลาร้าลงไปด้วย เพราะมีสีสันเข้มข้น) เป็นตำมะม่วงที่หน้าตาชวนกินจนน้ำลายสอ

1687767187046

โพสต์ดังกล่าว กระเทือนถึงเมืองไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า ต่างมีความรู้สึกตามลิซ่า คืออยากกินตำมะม่วง ทำให้ยอดสั่งเมนู ตำมะม่วง เกิดขึ้นทันที

นางชูศรี หรือเจ๊น้อย อายุ58ปี เจ้าของร้านส้มตำสะพานยาว บอกว่าปกติจังหวัดบุรีรัมย์ จะมีเมนูประจำถิ่นคือตำมะม่วงหรือยำม่วงอยู่แล้ว หลังจากลิซ่าเอามาโพสต์ ปรากฏว่า ต้องสั่งวัตถุดิบคือมะม่วงเพิ่มขึ้นทันที เพราะมีคนสั่งรับประทาน และสั่งทางไรเดอร์มาเป็นจำนวนมาก

ส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณลิซ่า ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์ ยังรักบ้านเกิดและเมืองไทย ที่พยายามนำเสนออาหารไทย อาหารพื้นบ้าน ทำให้กระแสส่งผลให้แม่ค้ามีรายได้เพิ่มโดยไม่รู้ตัว จากอิทธิพลของลิซ่า

เช่นเดียวกับลูกค้าทั้งที่มาซื้อที่ร้านและสั่งไปกินที่บ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยจากที่ไม่ได้กินมานาน พอลิซ่า ออกมาขยับทำให้ตำมะม่วงกลับมีรสชาติอร่อยขึ้นมาอีกเท่าตัว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส