ศพลูกแอม ชันสูตรเสร็จแล้ว รอยืนยันผล หลังพบเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ

25 มิ.ย. 66

ผลชันสูตร ศพลูกแอม เสร็จแล้ว หลังมีอาการครรภ์เป็นพิษ พบว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ รอการรายงานอย่างเป็นทางการจากแผนกพยาธิวิทยา

วันที่ 25 มิ.ย.66 จากกรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม แท้งลูกขณะที่ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำเนื่องจากอาการครรภ์เป็นพิษ หลังจากที่ แอม ไม่รู้สึกถึงชีพจรของเด็กในครรภ์ จึงแจ้งต่อผู้คุมก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที

ล่าสุด พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต.รพ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความประจำตัวของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ ยื่นหนังสือเพื่อขอให้สถาบันนิติเวช ชันสูตรศพทารกลูกของนางสรารัตน์ ที่แท้งลูกขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดเผยจากกรมราชทัณฑ์ และมีประเด็นว่าการเสียชีวิตในครรภ์ แพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจได้ทำการเอาเด็กที่เสียชีวิตออกมากรณีนี้ถูกตีว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ นั้น

พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า โดยขั้นตอนของโรงพยาบาลตำรวจ หมอสูติฯ จะส่งซากทารกในครรภ์ไปตรวจที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะต้องมีการตรวจชันสูตรตามขั้นตอน และขณะนี้ทราบว่าได้มีการชันสูตรเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยังอยู่ระหว่างการรอผลการผ่าพิสูจน์ของแผนกพยาธิวิทยา ตนเองไม่สามารถตอบแทนได้ว่าผลจะออกเมื่อไหร่ เพราะขั้นตอนจะแตกต่างจากสถาบันนิติเวชวิทยาฯ

พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวอีกว่า โดยหลักแล้วถ้ามีการเสียชีวิตลักษณะแบบนี้ หมอสูติฯ ก็จะส่งไปตรวจชันสูตรที่แผนกพยาธิวิทยาเพราะเป็นการตายผิดธรรมชาติ โดยไม่ต้องส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผลก็จะเป็นในส่วนของแผนกพยาธิวิทยาจะเป็นคนรายงานออกมาให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อแจ้งพนักงานสอบสวนหรือทางญาติให้รับทราบต่อไป

 

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส