“จอย ชวนชื่น” เผยอาการป่วยคุณแม่ ติดเชื้อในกระแสเลือด

24 มิ.ย. 66

จอย ชวนชื่น เผยอาการป่วยคุณแม่ ติดเชื้อในกระแสเลือด มีอาการเสี่ยงหยุดหายใจ พร้อมสู้กับทุกปัญหาที่เข้ามา

 

สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง จอย ชวนชื่น ถือเป็นคนที่เป็นลูกกตัญญูมากๆ ดูแลคุณแม่เป็นอย่างดี แต่ล่าสุดคุณแม่มีเหตุให้เข้าโรงพยาบาลอีกแล้ว เพราะติดเชื้อในกระแสเลือด มีอาการเสี่ยงหยุดหายใจ ซึ่งด้านจอยก็ได้มาอัปเดตอาการให้ทางอมรินทร์ทีวีได้ฟังกัน

จอย ชวนชื่น

วันที่ (22 มิถุนายน 2566) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ไปพูดคุยกับตลกหญิงชื่อดัง จอย ชวนชื่น เพื่ออัปเดตสุขภาพคุณแม่ หลังเข้าโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า ล่าสุดคุณแม่เข้าโรงพยาบาลอีกแล้ว รอบนี้ก็น่าจะอยู่นานหน่อย จริงๆเขาก็เพิ่งออกจากโรงพยาบาลได้ไม่ได้ ตอนนั้นเป็นน้ำท่วมปอด แล้วก็ติดโควิดด้วย

หลังจากออกจากโรงพยาบาลแกก็ไปอยู่ที่บ้านโป่ง แล้วแกไปดึงท่อฉี่ออก ที่สวนท่อเพราะแกฉี่เองไม่ค่อยได้ พอใส่แพมเพิสก็ไม่ยอมใส่ ด้วยความที่เขาขี้รำคานเขาก็ดึงท่อฉี่ออกมา ก็ได้ไปหาหมอ พอกลับมาบ้านคุณหมอเขาก็บอกว่าอาจจะมีการอักเสบ พอถึงบ้านก็ดูอาการไม่ค่อยจะดี เดินไม่ค่อยไหว เหนื่อยง่าย ตนเลยพาไปหาหมอหลังจากนั้นก็อยู่โรงพยาบาลยาวเลย คุณหมอให้นอนโรงพยาบาล เพราะอาการหายใจโรยริน เพราะอาการหัวใจกำเริบ ไตก็ไม่ดีด้วย ต้องสวนท่อฉี่เหมือนเดิม

จอย ชวนชื่น

ตอนนี้ก็น่าจะอยู่โรงพยาบาลมาอาทิตย์กว่าๆแล้ว อยู่ห้องพิเศษอาการก็ยังทรงๆอยู่ ตอนอยู่ห้องCCU คุณหมอก็มาคุยเลยว่าถ้าคุณแม่หายในไม่ได้จะให้ต่อท่อหายใจไหม แต่คุณหมอเขาหมอว่าถ้าเป็นเขาคุณแม่อายุแบบนี้ เขาจะไม่ให้ใส่ท่อแล้ว มันอันตราย มีโอกาสที่จะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ง่าย ตนก็เอาตามคุณหมอ แล้วถ้าถึงขั้นไม่หายใจจะปั๊มหัวใจไหม พอได้ยินเราก็ใจวูบ มาคุยกับพี่น้องทุกคนว่าจะเอายังไง ก็เลยตัดสินใจว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นเราจะไม่ปั๊มหัวใจ แต่มีการเจาะคอเพื่อให้ยามันเข้าร่างกาย

บอกสุดท้ายหมอก็มาบอกอีกทีว่าแม่ติดเชื้อในกระแสเลือด ใจก็วูบไปอีกรอบ เพราะรู้อยู่ว่าติดเชื้อในกระแสเลือดมันค่อนข้างรุนแรง อาจจะไม่รอด แต่ตอนนี้ก็รอดมาได้ แต่ก็รอดมาแบบอาการวันต่อวัน ถ้าแกไม่นอนระบบหายใจก็จะไม่ดีเลย มีการหอบหืดด้วย มีการหยุดหายใจด้วย สรุปคืออาการทั้งหมดที่ตามมาเกิดมาจากการดึงท่อฉี่ อาการตอนนี้ก็นอนเยอะ ไม่ยอมกินข้าว ถึงกินก็เป็นโจ๊กปั่น เป็นอาหารอ่อน ก็ต้องดูแล ฟื้นฟูกันต่อไป

จอย ชวนชื่น

จอย ชวนชื่น บอกรอบนี้ค่อนข้างอาการหนัก ตนก็กังวลมาก มีการคุยกับพี่น้องว่าคุณแม่อาจจะไม่ได้กลับบ้านตน อาจจะให้ไปอยู่บ้านพี่สาวที่บ้านโป่ง เพื่อเขาจะดูแลได้ทั่วถึง เดินทางไปโรงพยาบาลได้ง่าย ตอนนี้เหลือให้ยาฆ่าเชื้ออีก2วัน ถ้าไม่มีอาการอะไรก็น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้

ตอนนี้ถ้าให้รวมโรคที่เป็นก็มี ความดัน เก๊าท์ เบาหวาน หัวใจ เป็น4โรคใหญ่ๆ ตนกับพี่น้องก็วนเวียนช่วยกันดูแล เรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก เพราะใช้สิทธ์30บาทได้ ส่วนถ้ามีค่าอะไรนอกเหนือไปก็ค่อยจ่ายกันเอง พี่น้องก็จะช่วยกัน “พี่จิ้ม” เขาก็ช่วย มาเยี่ยมบ่อยๆ บอกการดูแลผู้สูงอายุจะเหนื่อยมาก เพราะเขาจะดื้อ เหมือนกลับไปเป็นเหมือนเด็ก เขาดื้อ ด้วยความที่เป็นผู้ใหญ่เขาก็จะไม่ค่อยยอม ยิ่งอยู่กับลูกที่ยอมเขา เขาก็จะเอาอีก แต่สิ่งที่ตนรู้ตือแม่ชอบที่จะอยู่บ้านตน เพราะแกคุณเคยอยู่มานาน เขามีความสุข

จอย ชวนชื่น

ถามต่อ เรื่องการทำงานตอนนี้เป็นยังไงบ้าง จอย ชวนชื่น บอกตอนนี้ตนก็มางานเรื่อยๆ บางเดือนก็เงียบ ไม่มีงานในวงการเลย ก็มีจะมีถ่ายละครบ้าง ส่วนการขายของตนไม่ได้ขายเลยช่วงนี้ รายได้ของตนก็พอมีพอใช้ บางเดือนก็ไม่พอบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นลำบากมาก ยังมีคนที่ลำบากกว่าเรา ถ้าลำบากก็มีพี่น้องคอยช่วยเสมอขอแค่เอ่ยปาก พี่น้องรักใคร่กลมเกลียวกันดี ผลัดๆกันดูแล ก็หวังว่างานจะไม่เงียบ ตนขอแบบจัดเต็มเลย

ถ้าถามว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้ตนมีกำลังใจ ตนจะเป็นคนไม่คิดมาก เครียดแล้วก็ปล่อยวางไว้ก่อน อย่าไปพยายามคิด ไปหาอย่างอื่นทำ เดี๋ยวมันจะมีทางแก้เอง ออกไปข้างนอกไปเจอสิ่งต่างๆ เดี๋ยวมันก็มีทางออก สู้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส