หนุ่มใช้ไม้หน้าสามทุบหลวงตาดับคาวัด ฉุนถูกห้ามฉกหน่อไม้ไปขายแลกยานรก

22 มิ.ย. 66

หนุ่มตัดหน่อไม้วัดหวังเอาไปขายแลกยานรกมาเสพ แต่ถูกหลวงตาห้ามไม่ให้เอาไป ก่อนโมโหคว้าไม้หน้าสามกระหน่ำตีดับจมกองเลือด

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 15.10 น. ที่วัดศรีธาตุ ตำบลท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี พ.ต.ท.อาทิตย์ จันทา รอง ผกก.สืบสวน สภ.กุมภวาปี ตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจสายตรวจกว่า 10 นายควบคุมตัวนายวุฒิชัย หรือวุฒิ อายุ 34 ปี มาทำแผนชี้จุดพร้อมด้วยของกลางไม้หน้าสามยาวประมาณ 1 เมตร ที่ก่อเหตุทำร้ายพระดาว โคตรวงษ์ทอง อายุ71ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด

สืบเนื่องจาก เวลา 14.00 น.วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ตำรวจสภ.กุมภวาปี ได้รับแจ้งว่า มีพระถูกทำร้าย ที่บริเวณกุฏิพระภาบยใน วัดศรีธาตุ กู้ชีพ อบต.ท่าลี่ ได้เดินทางมรตรวจสอบ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่อาการสาหัส จึงได้นำตัวส่งรักษาพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยมีบาดแผลฉากขาดที่บริเวณศีรษะยาว 15 เซนติเมตร แขนซ้ายหัก แต่เสียชีวิตหลังเที่ยงคืน หลังจากนั้นตำรวจได้ทำการสืบสวน จนสามารถผู้ก่อเหตุคือนายวุฒิชัย หรือวุฒิ จึงเดินทางไปทำการจับกุมตัวที่บ้านพัก แล้วทำการตรวจปัสสาวะปราฏว่ามียาเสพติดอยู่ในร่างกาย 

นายสุนทร อายุ 52 ปี เป็นคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเห็นคนก่อเหตุเดินเข้ามาทำอะไรก็ไม่รู้ แต่ตนถือเอาหน่อไม้ออกไป โดยคนก่อเหตุก็กลับมาครั้งที่สองมาเจอพระผู้ตาย จึงได้ต่อว่าผู้ก่อเหตุที่มาหักเอาหน่อไม้ ตนก็ไม่ได้สนใจอะไรเดินเข้าไปกินน้ำอยู่ในกุฏิอีกหลัง แล้วตนก็ได้ยินเสียงเที่ยงกันและก็เสียงตีกัน ตนก็ไม่ได้เอะใจว่า ผู้ก่อจะฆ่าพระ เพราะพระก็อายุเยอะแล้ว ตนก็เลยรีบวิ่งออกมาห้ามคนก่อเหตุก็เลยวางไม้ลงแล้วปั่นจักรยานกลับไปบ้าน ซึ่งคนก่อเหตุก็มักจะเข้ามาเล่นอยู่ในวัดทุกวัน

นายทองสุข ลูกชายพระ บอกว่า พระพ่อได้บวชเป็นพระมาได้ 20 พรรษา และมาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ 10 ปี บางทีก็เดินทางไปจำพรรษาที่วัดอื่นต่างจังหวัด โดยเพิ่งกลับมาที่วัดนี้ได้เพียง 3 เดือน หลังจากมีคนโทรไปบอกว่าพระพ่อโดนทำร้ายเสียชีวิต ตนจึงได้เดินทางมาดู ตนเชื่อว่าพระพ่อไม่ไปทำร้ายใครก่อน มีแต่ตักเตือนคนอื่นหากทำอะไรไม่ถูกต้องเท่านั้นเอง เนื่องจากพระพ่อไม่ใช่คนอารมณ์ร้อน แต่ตนก็ติดใจญาติของผู้ต้องหาที่ไม่มาพบหรือมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของตน ก็อยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในขั้นสูงสุด เพราะพระอายุมาก จิตใจทำด้วยอะไรทำไมถึงต้องทำกันถึงขนาดนี้ คิดว่าจิตของเขาไม่ใช่คน ตนไม่ให้อภัยเขา หากเป็นคนไม่ดีหรือเป็นคนเกเรอย่างน้อยต้องมีจิตสำนึกบ้าง เด็ก คนแก่ ผู้หญิง ไม่สมควรที่จะไปทำร้าย โดยเฉพาะพระที่อยู่ในผ้าเหลืองด้วยไม่สมควรที่จะทำ

จากนั้นลูกชายพระพ่อได้จุดธูปบอกดวงวิญญาณพระพ่อไม่ต้องห่วงลูกหลาน แต่นี้ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้แล้ว เขาได้กรรมกับสิ่งที่เขาก่อแล้ว ขอให้พระพ่อไปสู่สุขคติ ไปสู่ภพภูมิที่ดี บนสวรรค์ นอกจากนี้ญาติฝ่ายพระและชาวทำการจุดให้พระดาว ไปสู่สุขคติ พร้อมบกับสาปแช่ง คนร้ายที่ทำร้ายพระ

โดยในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพไปชี้จุดที่นายวุฒิชัยฯ ยืนมองเห็นพระอยู่บนกุฏิ จากนั้นก็เดินเข้าไปหักเอาหน่อไม้ และมาจุดตรงที่มายืนมีปากเสียงกับพระก่อนจะเดินไปหยิบเอาไม้ที่วางอยู่บนโอ่งหน้ากุฏิ แล้วนำเอามาตีเข้าที่หัวพระไป 2 ครั้ง และพระได้ยกแขนขึ้นมากันก็ถูกตีเข้าไปที่แขนซ้าย แล้วก็ปั่นจักรยานกลับไปที่บ้าน ซึ่งขณะทำแผนก็มีชาวบ้านที่ทราบข่าวมายืนดูกันเป็นจำนวนมาก และก็ยังมีนายทองสุข อายุ 43 ปี เป็นลูกชายของพระผู้ตายมาดูได้ตะโกนด่านายวุฒิชัยฯ คนก่อเหตุ

ซึ่งหน่อไม้ที่คนก่อเหตุมาเอาไปเป็นของพระปลูกเอาไว้หวงไม่ให้ใครมาเอาให้ต้นไม้ขยายออกไปอย่าให้ใครมาเอาพระได้บอกกับตนเอาไว้ แต่คนก่อเหตุเหตุไม่ฟังก็มาหักเอาไปแล้วครั้งแรกพระไม่รู้ และก็จะกลับมาหักเอาไปอีก แต่พระมาเจอเลยมีปากเสียงแล้วก็ตีพระ ตนคิดว่าคนก่อเหตุคงจะบาปมากที่มาก่อเหตุแบบนี้

นายวุฒิชัยฯ ผู้ต้องหา บอกว่า ตนเองได้ปั่นจักรยานเข้ามาในวัด แล้วมาหักหน่อไม้จำนวน 4 หน่อที่อยู่ใกล้กับกุฏิพระดาว เพื่อจะเอาไปขายให้กับชาวบ้านในหมู่บ้าน และเพื่อที่จะเอาเงิน 30 บาทไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ก็โดนพระดาวด่าต่อว่า แล้วโดนพระเอามีดมาฟาดเข้าที่หูตน ทำให้โมโห จึงเดินไปเอาไม้หน้าสาม ที่อยู่บนโอ่งแดงหน้ากุฎิพระ ตีเข้าที่แขนพระ1 ครั้ง และตีเข้าที่ศีรษะพระ 1 ครั้ง ก่อนที่ตนจะปั่นจักรยานกลับไปที่บ้าของตนพร้อมกับหน่อไม้  โดยตนพึ่งเข้ามาหน่อไม้ภายในวัด เป็นครั้งแรก หลังจากรู้ว่าคนอื่นก็เข้ามาเอาหน่อไม้เหมือนกัน  ก่อนที่จะเข้ามาเอาหน่อไม้ในวัดตนได้เสพยาบ้ากับเพื่อนไปแล้ว2 เม็ด ตนไม่เสียใจที่ทำร้ายพระ เนื่องจากป้องกันตนเอง โดยพระทำร้ายตนก่อน

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี  เปิดเผยว่า นายวุฒิชัยฯ นั้นชอบเข้าเล่นที่วัด เพราะบ้านอยู่ใกล้ ซึ่งได้มีปากเสียงกับพระดาว แล้วใช้ไม้หน้าสามขนาด 1 เมตรตีเข้าไปที่ท่อนแขน และครั้งที่สองก็ตีที่ศีรษะ ซึ่งเบื้องต้นได้นำตัวมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และแจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" และ เสพยาเพสติดประเภท1 หรือยาบ้า โดยผิดกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส