อดีต ผบ.หน่วยซีล รับสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ จากไป 

22 มิ.ย. 66

 

อดีต ผบ.หน่วยซีล รับสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ จากไป ครบ 5 ปี เหตุการณ์กู้ภัยถ้ำหลวง ชมสั่งการเฉียบขาด แก้ปัญหาจนสำเร็จ

วันที่ 22 มิ.ย. 66 พล.ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว แม่ทัพเรือภาคที่3 (ทรภ.3) ในฐานะอดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.)  หรือ หน่วยซีล ที่เคยร่วมภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่ติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ปี 2561 กับนาย ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ หรือ ผู้ว่าหมูป่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันที่ 23 มิ.ย.นี่้ จะครบ 5 ปี ในเหตุการณ์ที่เด็กๆ นักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่ติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน 

ซึ่งในช่วงที่ได้ทำงานกับ ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ตอนนั้นเป็นสถานการณ์ที่วิกฤต โดยตามแผนบรรเทาสาธารณภัย ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ เป็นผบ.เหตุการณ์ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา  สถานการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งบนโลกนี้ก็ไม่เคยมี ในวันนั้นผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ได้สั่งการให้มีการช่วยเหลืออย่างฉุกเฉิน ทำอย่างรวด เป็นไปด้วยความฉุกละหุก โดยผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ มีบุคลิกสามารถรวมใจให้ทุกคนให้ทำงานร่วมกันได้ สามารถทำได้ดีเยี่ยม คนทั้งโลกสามารถเห็นถึงการทำงานได้เป็นอย่างดี 

"ผมมีโอกาสทำงานร่วมกับ ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ เป็นผู้รับผิดชอบสูงสุดในเหตุการณ์ เห็นถึงความเป็นผู้นำในการแก้ปัญหาในภาวะวิกฤต รับฟังความเห็นของทีมที่ทำงาน ให้เกียรติทุกฝ่าย มีความเสียสละ ใช้ความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ มอบหมายให้หน่วยต่างๆ ไปทำได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นผู้รายงานเหตุการณ์ เป็นผู้แถลงข่าวสื่อมวลชน ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกให้รับทราบ ทำให้งานทุกอย่างประสบความสำเร็จ ทั้งที่ช่วงแรกคนไม่เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะประสบความสำเร็จอย่างปาฏิหาริย์ ขอแสดงความเสียใจ เสียดาย ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์เป็นบุคคลที่ทำประโยชน์ให้ประเทศได้เยอะ การจากไปถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทย รู้สึกเสียดาย ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวท่านด้วย” อดีต ผบ.หน่วยซีล กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส