เปิดใจ "น้องไนท์" 1 ใน 13 ทีมหมู่ป่าอคาเดมี หลังทราบข่าว "ผู้ว่าหมูป่า"เสียชีวิต

22 มิ.ย. 66

เปิดใจ "น้องไนท์" 1 ใน 13 ทีมหมู่ป่าอคาเดมี หลังทราบข่าว "ผู้ว่าหมูป่า"เสียชีวิต เผยผู้ว่าฯ จากไปก่อนวันจัดงานบวงสรวง สืบชะตาเพียงไม่กี่วัน

วันที่ 22 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีการเสียชีวิตของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี และเคยเป็นผู้บัญชาการภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่า เมื่อปี 2561 จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ที่รพ.ศิริราชเ  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา และหลังข่าวการเสียชีวิตของผู้ว่าหมูป่าได้เผยแพร่ออกไป ก็ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจช่วยเหลือดังกล่าวที่ทราบข่าว ต่างก็รู้สึกเศร้าเสียใจกับข่าวการเสียชีวิตของผู้ว่าณรงค์ศักดิ์

น้องไนท์

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายพีรภัทร สมเพียงใจ หรือ "น้องไนท์" อายุ 21 ปี หนึ่งในทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ ที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา จังหวัดเชียงราย ในระดับปวส.ปี 2 สาขาพัฒนาซอฟต์แวร์ ได้เผยว่า ตนได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของท่านผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ เพราะพ่อเป็นคนโทรมาบอกก็รู้สึกตกใจ และเสียใจมากๆ หลังรู้ข่าวก็ได้พูดคุยกับเพื่อนๆ ที่ร่วมชะตากรรมติดถ้ำด้วยกัน ต่างก็รู้สึกเศร้าเสียใจกับการตายของผู้ว่า โดยก่อนหน้านี้ตนและเพื่อนๆ ไม่รู้มาก่อนว่าท่านผู้ว่าป่วยด้วยโรคมะเร็ง มารู้อีกทีก็ตอนท่านเสียชีวิตไปแล้ว

ผู้ว่าหมูป่า

"ท่านผู้ว่าเป็นคนดี เสียสละ มีความเป็นผู้นำ ทุ่มเทในภารกิจช่วยเหลือพวกตน จนสามารถออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย ตนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่านผู้ว่าอย่างสุดซึ้ง และจะยึดถือเอาท่านผู้ว่าเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต รวมถึงจะตั้งใจเรียนหนังสือและเป็นคนดีของสังคมต่อไป"

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จะมีกำหนดจัดงานบวงสรวงและสืบชะตา ในโอกาสครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์ช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ ในวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย.66 ที่จะถึงนี้ โดยจะมีผู้เกี่ยวข้องในภารกิจช่วยเหลือดังกล่าว มาร่วมในงานเป็นจำนวนมาก และเดิมทีผู้ว่าหมูป่าก็มีกำหนดการจะเดินทางมาร่วมงานด้วย แต่มาเสียชีวิตก่อนวันงานเพียงไม่กี่วัน ซึ่งทางครอบครัวของโค้ชและเด็กที่ติดในถ้ำหลวง ก็ได้หารือกันในเบื้องต้นว่า จะเดินทางไปร่วมในพิธีศพที่ กทม. แต่ต้องพูดคุยกันถึงกำหนดการที่แน่ชัดกันอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส