เปิดวัตถุมงคลรุ่นหายาก ที่หลวงปู่แสงปลุกเสกเอง เผยราคาพุ่งสูงขึ้น 3 เท่า

21 มิ.ย. 66

เปิดวัตถุมงคลรุ่นหายากที่หลวงปู่แสงปลุกเสกเอง เซียนพระเผยราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 3 เท่า

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหรียญรุ่นครบรอบ 72 ปี พระกริ่งรูปหล่อและเหรียญหล่อโบราณชุดล่ำซำล็อกเก็ต รุ่นอมตวาจาพระกริ่งเจริญพร รวมทั้งเหรียญรุ่นชนะมาร เป็นวัตถุมงคลของหลวงปู่แสง ญาณวโร แห่งวัดป่าดงสว่างธรรมบ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธรศิษย์ สาย"หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต" พระอริยเจ้าผู้เปรี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม ที่ขณะนี้กำลังเป็นที่ต้องการของบรรดาผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาเป็นอย่างมาก หลังจากการมรณภาพของหลวงปู่แสง ทำให้ราคาเช่าหาบูชาพระเครื่องรุ่นต่างๆ โดยเฉพาะวัตถุมงคลที่กล่าวถึงในข้างต้น มีราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ยิ่งเป็นวัตถุมงคลที่มีการจัดสร้างในช่วงที่หลวงปู่แสงยังดำรงธาตุขันธ์ และร่วมปลุกเสกก็ยิ่งเป็นที่ต้องการของนักสะสมพระเครื่อง และวัตถุมงคล

 300755633_980378530027733_849

นายศุภกนก์ธีร์ อนุศรี อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวว่า หลังจากที่บรรดาศิษยานุศิษย์ได้ทราบข่าวการมรณภาพของหลวงปู่แสงในเวลาประมาณ 19.00 น. จากนั้นไม่ถึง 2 ชั่วโมง ราคาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงก็เริ่มพุ่งสูงขึ้น บรรดาเซียนพระเครื่องและนักสะสมก็เริ่มตามหาเหรียญรุ่นต่างๆ ของหลวงปู่แสง ซึ่งในคืนนั้นจำได้ว่าตนเองแทบไม่ได้หลับได้นอน เนื่องจากมีบรรดาผู้นิยมพระเครื่องโทรศัพท์มาสอบถามหาวัตถุมงคลของหลวงปู่แสง โดยเฉพาะเหรียญรุ่นครบรอบ 72 ปี ,พระกริ่งรูปหล่อ,เหรียญหล่อโบราณชุดล่ำซำล็อกเก็ตรุ่นอมตวาจาพระกริ่งเจริญพร รวมทั้งเหรียญรุ่นชนะมารที่ถูกถามหาเป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาเช่าบูชาวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวและรุ่นต่างๆ ที่หลวงปู่แสงปลุกเสก ราคาขยับเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว โดยนับตั้งแต่ที่หลวงปู่แสงมรณภาพจะสังเกตุเห็นว่า มีผู้คนเดินทางมาสอบถามและหาเช่าเหรียญของหลวงปู่แสงที่ตลาดพระเครื่อง ภายในชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะชาวจังหวัดขอนแก่นที่มีความเหลื่อมใสศรัทธาในหลวงปู่แสง ซึ่งท่านได้อุปสมบทที่วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2490 ชาวขอนแก่นจึงมีความรักความผูกพันต่อท่าน และมองว่าท่านเป็นคนขอนแก่นด้วย แม้ว่าช่วงบั้นปลายท่านจะไปจำวัดอยู่ที่จังหวัดอื่นก็ตาม

เซียนพระ

นายศุภกนก์ธีร์ กล่าวอีกว่า วัตถุมงคลของหลวงปู่แสงจะยังคงขยับราคาขึ้นต่อเนื่อง ยิ่งในช่วงใกล้วันถวายเพลิงสรีระสังขารของท่าน ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้น เพราะผู้คนจะตามหามากขึ้น ซึ่งสวนทางกับจำนวนวัตถุมงคลที่มีอยู่ไม่มาก โดยเฉพาะเหรียญที่ท่านเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกด้วยตัวท่านเอง และมีการจัดสร้างจำนวนไม่มากซึ่งต่อไปจะหายากมากขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส