พม.รุดช่วย ด.ช.วัย 15 ปี โดนเพื่อนล้อเป็นกะเทย หมกตัวอยู่ในห้อง 3 ปี

21 มิ.ย. 66

พม.หนองคาย รุดช่วยเหลือ ด.ช. อายุ 15 ปี โดนเพื่อนรุมแกล้ง ล้อเป็นกะเทย หมกตัวอยู่ในห้อง 3 ปี น้ำไม่อาบ ทีมแพทย์รับตัวประเมินสภาพจิต-สุขภาพ

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.66 นายธงชัย บุตรวงษ์ นายอำเภอรัตนวาปี พร้อมด้วย พ.จ.อ.วัชรินทร์ โชติพงษ์ ปลัดอาวุโส, นางอุบล ไชยเสนา ปลัด อบต.นาทับไฮ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ รพ.สต.นาทับไฮ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยมครอบครัวของ นางจิราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาว ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย หลังจากทราบว่า นางจิราภรณ์ เป็นมารดาของ ด.ช.อ้น (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ลูกชาย และ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 4 ปี โดยเฉพาะ ด.ช.อ้น มีพฤติกรรมแปลกจากเด็กปกติทั่วไป

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ อส.พม.ได้ออกเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.นาทับไฮ ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และเมื่อถึงคราวแวะเยี่ยมบ้านของนางจิราภรณ์ จึงทราบว่า นอกจาก ด.ช.เอ แล้ว ยังมีพี่ชายของ ด.ช.เอ ที่ไม่ยอมออกจากบ้านเป็นเวลานานกว่า 3 ปี ไม่ยอมคุยกับใคร ไม่ยอมไปโรงเรียน จึงได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ รพ.สต.นาทับไฮ และตำรวจ สภ.รัตนวาปี เข้าตรวจสอบช่วยเหลือและตรวจร่างกายให้

แต่ปรากฏว่า ด.ช.อ้น ขัดขืนไม่ยอมออกจากห้อง ต้องเกลี้ยกล่อมอยู่นาน จึงสามารถพาออกจากห้องได้ ซึ่งพบว่าเป็นเด็กชายร่างสูง ผมยาว เจ้าหน้าที่ตรวจสุขภาพเบื้องต้นพบว่าร่างกายปกติดี หลังจากนั้นได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ

จากการสอบถามนางจิราภรณ์ แม่ของ ด.ช.อ้น ทราบว่า ตนทำงานรับจ้างเย็บผ้า โดยมีลูก 4 คน และได้แยกทางกับสามีประมาณ ปี 2563 ตอนนี้ตนดูแล ด.ช.อ้น และ ด.ช.เอ ส่วนอีก 2 คน โตและมีครอบครัวไปแล้ว ช่วงที่ ด.ช.อ้น อยู่ ป.5 ลูกไม่อยากไปโรงเรียนเพราะถูกเพื่อนล้อว่าตุ้งติ้งเหมือนกะเทย บางครั้งถูกทำร้าย จนไม่อยากไปโรงเรียน ขาดเรียนบ่อย แต่พอถึงเวลาสอบก็ทำได้ดี แต่เนื่องจากขาดบ่อยเวลาเรียนไม่พอ ครูจึงจะให้ซ้ำชั้น

หลังจากนั้นลูกก็ไม่ยอมไปโรงเรียนอีกเลย พฤติกรรมเปลี่ยนไป ไม่ยอมพูดจา ไม่อาบน้ำ 1 ปีเต็ม พอรู้ว่าไม่ได้ไปโรงเรียนแล้วก็เก็บตัวมาตั้งแต่อายุได้ 12 ปี ปีนี้ก็เป็นปีที่ 4 แล้วที่ยังเก็บตัวอยู่ แม่จะตัดผมให้ ออกจากห้องเฉพาะมาให้อาหารหมาแมว เล่นกับน้องบ้างด้วยการจับแขน แต่ไม่พูด ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว แค่ไม่ยอมพูดกับคนอื่นเท่านั้น ตนอยากให้ลูกกลับไปเรียนเหมือนเดิม แต่ก็ไม่เคยไปแจ้งหรือขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดมาก่อน

ซึ่งในวันนี้พบว่า ด.ช.อ้น เดินออกจากห้องมาขึ้นรถฉุกเฉินของ อบต.นาทับไฮ เพื่อไปตรวจสุขภาพและประเมินอาการทางจิต ด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.หนองคาย จะพิจารณาช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย อาชีพ และการช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ไม่ออกจากห้อง 3 ปี

ไม่ออกจากห้อง 3 ปี

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส