แห่ชื่นชม! 3 หนุ่มหัวใจฮีโร่ ช่วยปฐมพยาบาลลุงล้มหมดสติ

20 มิ.ย. 66

แห่ชื่นชม! 3 หนุ่มหัวใจฮีโร่ "โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม" ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR) ลุงล้มหมดสติ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

20 มิ.ย.2566 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Thida Samerjai” โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ ขณะที่นักเรียนชายกำลังเข้าให้การช่วยเหลือคุณลุงรายหนึ่ง ที่ล้มหมดสติ รายละเอียดระบุว่า “ขอพื้นที่เสนอข่าวเด็กดีบ้างนะคะ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66  นายพิชาภพ ปะทิ นายอรรถกร จันทรธิมาและนายพนมชัย สนลา นักเรียนโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม สพม.น่าน ขณะเดินทางกลับบ้าน ได้ประสบเหตุพบ คุณลุงประชา ศิริอังกูร ประสบอุบัติเหตุ มีจิตอาสาช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR) และในวันต่อมาภรรยา และลูกของคุณลุงประชา ศิริอังกูร ได้นำเงินมามอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทั้ง 3 คน”

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมากระบุว่า “เด็กดีน่าชื่นชมค่ะ,ขอชื่นชมเด็กดีมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น แบบอย่างที่ดีที่น่ายกย่องมากๆค่ะ,ขอชื่นชมน้องค่ะ ชื่นชมคุณพ่อคุณแม่น้องด้วยค่ะ ชื่นชมคุณครู ชื่นชมสถาบันการศึกษาที่มีเด็กเก่ง ดี มีน้ำใจ เป็นแบบอย่างที่น่ายกย่องค่ะ”

ช่วยเหลือ

โดยทางโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคมได้ชื่นชมนักเรียนทั้ง 3 คนผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า  “โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคมขอชื่นชมความเป็นพลเมืองดีของนายพิชาภพ ปะทิ ชั้นม.5/4 นายอรรถกรณ์ จันทรธิมา ชั้นม.5/4 นายพนมชัย สมลา ชั้นม.5/3 นักเรียนโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม ที่มีจิตสาธารณะในการช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุเบื้องต้น คุณลุงประชา ศิริอังกุล ญาติๆได้นำเงินมามอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ได้กระทำความดี เป็นตัวอย่างแก่นักเรียนและคนทั่วไป ณ หอประชุมหลังใหม่ โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม อ.ท่าวังผา จ.น่าน”

หมดสติ

นอกจากนี้ ทั้ง 3 คน ยังกล่าวอีกว่า เป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับการได้เข้าช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จนสุดความสามารถ และถึงแม้ในตอนนั้นจะช่วยเหลือคุณลุงให้กลับคืนมาได้ แต่สุดท้ายก็ต้องแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณลุงด้วย

นางธิดา เสมอใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจกับเด็กนักเรียน ทั้ง 3 คนที่เป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่นโดยที่ไม่ได้ร้องขอ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าโรงเรียนเป็นที่บ่มเพาะเป็นคนที่มีจิตใจที่ดีงามเป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนคนอื่นๆ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียน ครอบครัว และตัวของนักเรียนเอง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส