“พล.อ.ประวิตร” รายงานตัว ปัดตอบ พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อประธานสภาฯ แข่ง

20 มิ.ย. 66

 

พล.อ.ประวิตร” เข้าสภาฯ รายงานตัวเป็น ส.ส.แล้ว บอกคุ้นเคยดีไม่ตื่นเต้น ปัดตอบ พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อประธานสภาฯ แข่ง 

วันที่ 20 มิ.ย. 66 ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายในอาคารรัฐสภา เกียกาย ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการรายงานตัว ส.ส. ในช่วงบ่ายว่า มีเหล่าบรรดา ส.ส.ทยอยเดินทางมารายงานตัว ส.ส.ใหม่อย่างต่อเนื่อง 

อาทิ นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก พรรคพลังประชารัฐ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ และนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ        

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภาเมื่อเวลา 14.00 น. โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดั เพื่อรายงานตัวเป็น ส.ส. โดยสวมสูทสีดำ เนคไทสีเหลือง และมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มารอให้การต้อนรับจำนวนหนึ่ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้ใช้เวลารายงานตัว ประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ผ่านช่องทีวีรัฐสภา ระบุว่า ตนขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ลงมติเลือก  ส.ส.ของ พรรคพลังประชารัฐ ให้เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร เพื่อทำงานในสภาฯ ทั้งนี้ ตนขอความร่วมมือ ส.ส. ทุกคนให้ร่วมทำงาน เพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศ และสถาบันที่ประชาชนเคารพและเทิดทูนให้วัฒนาสถาพรสืบไป 

“ผมขอฝากให้ทุกคนทำงาน โดยร่วมมือกัน ส่วนทิศทางของ พรรคพลังประชารัฐ จากนี้พรรคจะมีการสัมมนา เพื่อเตรียมพร้อมในการทำงานต่อไป ซึ่งพรรคได้ยึดถือการทำงานในสภาฯ ตามการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และยึดถือตามรัฐธรรมนูญ” พล.อ.ประวิตร กล่าว 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินออกมาจากห้องรับรายงานตัว ส.ส. โดยโชว์ใบรับรอง ส.ส. และบัตรประจำตัว ส.ส. ต่อสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี ก่อนผู้สื่อข่าวสอบถามว่ารู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกรัฐสภาเมื่อปี 2551 จึงมีความคุ้นเคยดี ไม่ตื่นเต้นอะไร ส่วนการโหวตเลือกประธานสภาฯ นั้น ยังไม่ทราบเป็นเรื่องของอนาคต 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อชิงตำแหน่ง ประธานสภาฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบสั้นๆว่า “ไม่รู้” 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรมีชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ไม่ได้คุย” เมื่อถามต่อว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร นิ่ง เงียบ ไม่ตอบคําถาม ก่อนจะเดินทางออกจากบริเวณดังกล่าว เพื่อไปขึ้นรถ และเดินทางออกจากรัฐสภาทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม