แก๊สระเบิดที่ราชบุรี อาคารภายในโรงแรมพังทรุดตัว บาดเจ็บ 4 ราย

20 มิ.ย. 66

ระทึกราชบุรี แก๊สระเบิด ทำอาคารโรงแรมพังทรุดตัว สั่งปิดพื้นที่กันเป็นโซนอันตราย ข้อมูลเบื้องต้น พบว่าเกิดจากคนงานทำอาหารแล้วลืมปิดแก๊ส

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.65 ร.ต.อ.พิพัฒย์ แป้งหอม ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุอาคารถล่มภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.ห้วยไผ่ ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง พร้อมทั้งรายงานให้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองราชบุรี
และนายสุธีร์ เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอเมืองราชบุรี    

ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารโดมสำหรับจัดเลี้ยง มีสภาพพังยับเยิน เศษซากอาคารปลิวกระจายไปทั่ว 

นอกจากนี้ยังมีห้องกระจกที่อยู่ใกล้กันแตกกระจาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 4 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 3 ราย โดยทั้งหมดเป็นคนงานที่อยู่ในอาคารจัดเลี้ยงดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงในจุดเกิดเหตุเล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังมากหลังจากนั้นก็มีทุกอย่างปลิวออกมาและมีคนเจ็บวิ่งออกมามีเลือดออกตามตัว

ด้าน นายอำนวย พระลักษณ์ นายกอบต.ห้วยไผ่ ซึ่งมาคอยสั่งการเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่นำรถเข้ามาช่วยดับเพลิงที่ยังหลงเหลืออยู่ด้านใน ให้ข้อมูลเบื้องต้น คาดสาเหตุน่าจะเป็นถังแก๊สขนาดใหญ่ ซึ่งมีน้ำหนัก 45 กิโลกรัม ระเบิด ซึ่งแรงอัดทำให้อาคารพังถล่มลงมา นอกจากนี้ยังมีห้องกระจกใกล้กับอาคารจัดเลี้ยงแตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ไว้เป็นพื้นที่อันตราย

ส่วนนายสุธีร์ เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอเมืองราชบุรี ได้เร่งเดินทางมาดูแลการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ กล่าวเพิ่มเติมว่า คนงานทำอาหารแล้วลืมปิดแล้วเกิดระเบิด ส่งผลให้มีคนเจ็บ 4 คน เป็นชาย 1 หญิง 4 

ทั้งนี้ได้สั่งปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน

แก๊สระเบิด ราชบุรี

แก๊สระเบิด ราชบุรี

แก๊สระเบิด ราชบุรี

แก๊สระเบิด ราชบุรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส