สองตัวแม่แห่งเกาหลี คิมแทฮี-อิมจียอน ชวนคุณค้นหาปมลึกลับจากสวนหลังบ้าน

20 มิ.ย. 66

กว่าจะมาเป็น Lies Hidden in My Garden (ปริศนาสวนคำลวง) การเจอกันของสองตัวแม่แห่งเกาหลี คิมแทฮี และ อิมจียอนชวนคุณค้นหาปมลึกลับจากสวนหลังบ้าน ที่ Prime Video เท่านั้น

ซีรีส์เกาหลีที่แฟนๆทั้งไทยและทั่วโลกต่างรอคอยอย่าง Lies Hidden in My Garden (ปริศนาสวนคำลวง) ได้จัดงานแถลงข่าวที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีนักแสดงนำในเรื่องอย่าง คิมแทฮี, อิมจียอน, คิมซองโอ และ ชเวแจริม รวมถึงผู้กำกับจองจีฮยอน (Twenty Five Twenty One, You Are My Spring) เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้พร้อมตอบคำถามจากสื่อมวลชนท้องถิ่นเกี่ยวกับผลงานเรื่องใหม่ของพวกเขา

Lies Hidden in My Garden ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง ‘A House With a Yard’ หรือชื่อไทยว่า 'มีอะไรในสวนหลังบ้าน' เรื่องราวของ จูรัน (รับบทโดย คิมแทฮี) หญิงสาวผู้มีสามีคือ พัคแจโฮ (รับบทโดย คิมซองโอ) ที่เป็นหมอ และมีลูกชายแสนฉลาดและหล่อเหลา เธอมีครอบครัวที่ร่ำรวยมั่งคั่ง จูรันและครอบครัวของเธอย้ายเข้ามาอยู่ใน "บ้านที่สมบูรณ์แบบ" ที่ใครๆก็ใฝ่ฝันถึง จูรันมีความสุขในฐานะภรรยา แม่บ้าน และแม่ที่สมบูรณ์แบบ สิ่งเดียวที่รบกวนจิตใจเธอคือกลิ่นจากสนามหญ้า สามีของจูรันมองว่ามันเป็นเพียงกลิ่นเหม็นธรรมดาที่จะหายไปในไม่ช้า แต่มันยากที่จะลบออกจากใจของเธอได้ เหมือนกับคราบน้ำมันบนภาพวาดสีน้ำที่สวยงาม ความกังวลซึ่งดูไม่สลักสำคัญค่อยๆเติบโตขึ้นทีละน้อยในใจของเธอ และการกระทำของสามีซึ่งครั้งหนึ่งเคยดูเหมือนสมบูรณ์แบบ ก็เริ่มน่าสงสัยมากขึ้นเรื่อยๆ

ในขณะที่ซังอึน (รับบทโดย อิมจียอน) หญิงสาวผู้เป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว สามีของเธอคือ คิมยุนบอม (รับบทโดย ชเวแจริม) พนักงานบริษัทยา ผู้ไม่เคยลังเลที่จะใช้ความรุนแรงในบ้านหรือคุกคามคนอื่นเพื่อเป้าหมายของตัวเอง ชีวิตของซังอึนกำลังเดินมาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อได้พบกับจูรัน

ก่อนที่จะไปรับชมผลงานเบื้องหน้า เราชวนคุณมาฟังคำบอกเล่าถึงเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นซีรีส์เรื่องนี้ จากผู้กำกับและทีมนักแสดงการคัดเลือกนักแสดง การโคจรมาเจอกันของนักแสดงตัวท็อปของเกาหลี คิมแทฮี และ อิมจียอน ร่วมผนึกกำลังโดยสองนักแสดงชายฝีมือเยี่ยม คิมซองโอ และ ชเวแจริม

ผู้กำกับ: ผมคิดว่านักแสดงทั้งสี่คนนี้ เป็นนักแสดงที่ผู้กำกับทุกคนอยากร่วมงานด้วย เริ่มที่คนแรก คิมแทฮี ผมคงไม่ต้องพูดอะไรถึงเธอมาก เธอเป็นไอคอนที่โด่งดังมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้ ถึงเธอจะไม่เคยรับบทซีรีส์แนวลึกลับระทึกขวัญมาก่อน แต่ผมเชื่อในฝีมือของเธอและคิดว่าเธอมีบางอย่างที่เชื่อมโยงกับตัวละครได้ และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับเธอ ต่อมาอิมจียอน พวกเราติดต่อเธอไปและส่งบทให้เธออ่านก่อนที่ The Glory จะออกฉาย และก่อนที่เธอจะดังเป็นพลุแตกตอนที่ผมครุ่นคิดว่านักแสดงคนไหนเหมาะสมที่จะมารับบทโชซังอึน ก็มีหลายคนแนะนำเธอมา และผมโชคดีมากที่เธอตัดสินใจรับบทนี้ สำหรับคิมซองโอนั้น จริงๆแล้วตอนแรกมีหลายคนไม่แน่ใจว่าเขาจะเหมาะกับบทพัคแจโฮหรือเปล่า แต่ผมยืนยันว่าเขาจะแสดงเป็นพัจแจโฮได้อย่างดีเยี่ยม และเขาก็ทำให้พวกเราทึ่งได้จริงๆ เขาน่าประทับใจมาก ส่วนชเวแจริม เขาเป็นสุดยอดนักแสดงในวงการละครเวที ผมดีใจที่ได้เขามาร่วมแสดงในครั้งนี้ และหวังว่าเขาจะเติบโตต่อไปในฐานะนักแสดงไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ตาม

ผลงานแนวระทึกขวัญครั้งแรกของผู้กำกับจองจีฮยอนและนักแสดงคิมแทฮี

ผู้กำกับจองจีฮยอน: หนึ่งในเหตุผลหลักและเหตุผลสำคัญที่ผมเลือกทำซีรีส์เรื่องนี้เพราะนิยายตันฉบับครับ ผมจำได้ว่านิยายเรื่องนี้มีความน่าสนใจและแตกต่างเป็นอย่างมาก ผมพยายามเน้นไปที่สภาวะทางจิตใจของตัวละครแต่ละตัว ผ่านการแสดงออกและท่าทางของพวกเขา แทนที่จะถ่ายทอดออกมาเป็นบทพูด

คิมแทฮี: มุนจูรัน เป็นตัวละครที่มีบทพูดน้อยที่สุดเท่าที่ฉันเคยแสดงมา เธอเป็นคนพูดน้อยและไม่ค่อยชอบเข้าสังคม เธอเป็นคนแสดงความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง ฉันต้องแสดงอารมณ์และสื่อสารความรู้สึกของตัวละครผ่านแววตาเยอะมาก มันเลยค่อยข้างยากสำหรับฉันเหมือนกัน ที่ความรู้สึกของตัวละครไม่ได้แสดงออกผ่านบทพูด ฉันได้ปรึกษากับผู้กำกับหลังจากได้เห็นตัวเองเข้าฉากไปบ้างแล้ว มีรายละเอียดในการแสดงหลายอย่างที่ฉันกับผู้กำกับอยากถ่ายทอดออกมาให้ได้ ถึงแม้จะยาก แต่ฉันก็สนุกกับการแสดงครั้งนี้มากค่ะ

จากนิยายเรื่องเยี่ยมสู่ซีรีส์ที่มีแฟนๆรอคอยมากที่สุด

อิมจียอน: ฉันเป็นคนชอบวิเคราะห์ในเรื่องการแสดง ดังนั้นฉันจึงชอบออกแบบและวางแผนทุกอย่างล่วงหน้าสำหรับแต่ละฉาก นั่นเป็นวิธีที่ฉันศึกษาและเข้าถึงตัวละครและการแสดงของฉันค่ะ แต่ในเรื่องนี้มันแตกต่างออกไป ยิ่งฉันศึกษาและเข้าใกล้ตัวละครซังอึนมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งเป็นปริศนามากขึ้นเท่านั้น ครั้งนี้มันเลยยากที่จะวางแผนและวาดภาพเธอไว้ล่วงหน้า แต่เมื่อเริ่มถ่ายทำ ฉันได้ลองเป็นจูรันแบบเต็มตัว เหมือนฉันได้พบกับเธอที่นั่น มีพลังงานมากมายที่เธอกับฉันมอบให้แก่กัน หลายอย่างจึงออกมาจากฉันในแบบที่เป็นธรรมชาติ

ชเวแจริม: ตอนที่ผมอ่านนิยายเรื่องนี้ มันถูกถ่ายทอดในมุมของผู้สังเกตการณ์ ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีการแสดงอารมณ์ผ่านตัวหนังสือมากนัก ผมจึงนำข้อเท็จจริงของตัวละครยุนบอมในนิยาย มาใช้ถ่ายทอดร่วมกับการตีความอื่นๆ ให้ออกมาเป็นตัวละครยุนบอมของผมในซีรีส์

ความลึกลับที่แตกต่าง

คิมซองโอ: Lies Hidden in My Garden เป็นซีรีส์แนวระทึกขวัญที่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่ใกล้ตัวคุณมาก เป็นสิ่งที่คุณพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน คุณกลับบ้านเจอภรรยาที่มีสีหน้าเย็นชา และมีบางอย่างที่ซ่อนเร้นอยู่

อิมจียอน: แทนที่จะมีฉากระทึกแบบไล่ล่า เรื่องนี้เป็นความระทึกจากข้างในจิตใจตัวละคร มีบรรยากาศแปลก ๆ และมีความเสียดสีประชดประชัน

เปิดใจเผยความรู้สึกที่มีต่อนักแสดงด้วยกัน

คิมแทฮี: ฉันคิดว่าคุณจียอนถ่ายทอดตัวละครซังอึนของเธอออกมาได้ดีมาก เธอเหมือนเป็นซังอึนจริงๆ ไม่ใช่เป็นเพียงการแสดง ฉันคิดว่าเธอเป็นนักแสดงที่มีฝีมือมาก เมื่อเข้าฉากกับเธอ เธอช่วยให้ฉันถ่ายทอดความซับซ้อนของจูรันออกมาได้ง่ายขึ้น คุณจียอนเคยร่วมงานกับสามีของฉันด้วย จากเรื่อง Welcome 2 Life เขาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเธอว่า เธอเป็นนักแสดงที่เก่งมาก แสดงได้อย่างไหลลื่นและน่าประทับใจ เป็นนักแสดงที่น่าร่วมงานด้วย

อิมจียอน: ฉันคิดว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ฉันแสดงออกมาได้ดี นั่นก็เป็นเพราะนักแสดงที่ฉันได้ร่วมงานด้วยค่ะ อย่างคุณแทฮี ตอนเข้าฉากด้วยกันเธอทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันเป็นตัวซังอึนจริงๆ ฉันมีอารมณ์ร่วมกับตัวละครจูรันของเธอมาก เรารับส่งกันเป็นอย่างดี ทำให้เข้าถึงตัวละครได้ดีทั้งคู่ ดังนั้นฉันจึงรู้สึกขอบคุณเธอมาก ส่วนคุณชเวแจริมที่เล่นเป็นสามีของฉัน เขาทำให้ฉันรู้สึกผวาได้เวลาเขาสวมบทตัวละครคิมยุนบอม

ชเวแจริม: ผมค่อนข้างใหม่กับกับซีรีส์โทรทัศน์ ดังนั้นผมจึงยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับกล้องเท่าไหร่ ผมเลยพึ่งพาคุณจียอนเป็นอย่างมากตอนถ่ายทำ และเธอยังช่วยผมซ้อมบทอยู่ตลอดด้วยครับ

คิมซองโอ: ผมว่าคู่ของผมกับคุณแทฮี หลังกล้องเราคุยกันเยอะมาก แต่เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับบทและการแสดงเท่าไหร่ แต่มันทำให้ผมรู้สึกสนุกและผ่อนคลายครับ

สามารถรับชมความเข้มข้นชวนระทึก กับความจริงในสวนหลังบ้านที่ชวนค้นหา…ในซีรีส์ Lies Hidden in My Garden (ปริศนาสวนคำลวง) ได้แล้ววันนี้ ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 22.00 น. ที่ Prime Video เท่านั้น (มีจำนวนทั้งหมด 8 ตอน / เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม