โทรเจนา ณ เมืองนีออม ซาอุดีอาระเบีย จุดหมายแห่งใหม่สำหรับการท่องเที่ยวภูเขา

20 มิ.ย. 66

ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัวโครงการโรงแรมอนันตรา ในโทรเจนา ณ เมืองนีออม ซาอุดีอาระเบีย จุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่สำหรับการท่องเที่ยวภูเขา

ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของ ผู้บริหาร และร่วมลงทุน ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 530 แห่ง ใน 56 ประเทศ ทั่วโลก ประกาศขยายแบรนด์โรงแรมหรู อนันตรา (Anantara) ไปยังประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยโรงแรมแห่งนี้จะตั้งอยู่ภายในโครงการโทรเจนา (Trojena) ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่สำหรับการท่องเที่ยวภูเขาที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถรองรับการท่องเที่ยวในเมืองแห่งอนาคต นีออม (NEOM) ได้ตลอดทั้งปี

โครงการโทรเจนา ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองนีออม ห่างจากชายฝั่งอ่าว Aqaba 50 กิโลเมตร และสูงจากระดับน้ำทะเล 2,600 เมตร จะเป็นสถานที่ตั้งของสกีรีสอร์ทกลางแจ้งแห่งแรกของอ่าว Aqaba และยังเป็นสถานที่สำหรับการจัดกิจกรรมกีฬาระดับโลกต่าง ๆ มากมาย รวมถึงนิทรรศการศิลปะ การแสดงคอนเสิร์ต และงานเทศกาลทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่ตั้งใจกลางหุบเขาที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ทำให้โทรเจนาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการพักอาศัยและการท่องเที่ยวสุดหรูแบบเวลบีอิ้งค์ (well-being) ระดับโลก และเช่นเดียวกับโครงการอื่น ๆ ในนีออม โทรเจนาจะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน และจะยังคงรักษามรดกทางวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมไว้ให้ยั่งยืนอีกด้วย

โรงแรมอนันตรา ณ เมืองนีออม จะประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทจำนวน 270 ห้อง ที่เปิดรับทัศนียภาพอันงดงามของทิวเขาและทะเลสาบ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวในบางห้อง ห้องอาหารแบบสเปเชียลตี้ 2 ร้านห้องอาหารแบบออลเดย์ไดนิ่งที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ไฮทีเลานจ์ และรูฟท๊อปคาเฟ่

เพื่อมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายที่ตอบโจทย์ความสนใจของนักท่องเที่ยวแต่ละประเภท ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น อนันตรา สปา (Anantara Spa) ที่แยกโซนห้องทรีตเมนต์ พื้นที่โซนเปียกแยกชายหญิง ห้องอาบน้ำแบบฮัมมัม ฟิตเนส สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ที่มองเห็นวิวหุบเขาและทะเลสาบ ระเบียงชมดาว โรงภาพยนตร์กลางแจ้ง คิดส์คลับ สนามกีฬา ลานกิจกรรมสำหรับแพดเดิลเทนนิส กิจกรรมขี่อูฐ ขี่ม้า โชว์การฝึกเหยี่ยว และกิจกรรมเดินเล่นชมทะเลสาบและหุบเขาพร้อมไกด์ส่วนตัว ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และพื้นที่สำหรับการจัดงานประชุมและงานเลี้ยงต่าง ๆ

ที่ตั้งของโรงแรมอนันตรา จะอยู่ในหมู่บ้าน วอเทอร์ วิลเลจ (Water Village) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเขตหุบเขา Valley ในโทรเจนา ภายในเขต Valley จะประกอบด้วยโครงการใหญ่ 3 โครงการ โดยมีทะเลสาบความยาวถึง 2.8 กิโลเมตร อยู่ใจกลางหุบเขา วอเทอร์ วิลเลจ จะเป็นหมู่บ้านสไตล์รีสอร์ทที่มอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับการพักอาศัย การท่องเที่ยวพักผ่อน และการจับจ่ายใช้สอย ด้วยร้านค้าและร้านอาหารระดับหรูมากมายให้เลือกสรร

มร. ดิลิป ราชากาเรีย (Dillip Rajakarier) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การพัฒนาโรงแรมอนันตรากำลังจะเกิดขึ้นในโครงการโทรเจนา ในเมืองนีออม โทรเจรานับเป็นที่ตั้งที่เหมาะสมสำหรับการนำเสนอการบริการด้วยใจและความหรูหราตามแบบฉบับของแบรนด์อนันตรา เราพร้อมร่วมมือกับทีมที่นีออมในการพัฒนาอนันตรา รีสอร์ท ณ จุดหมายปลายทางใหม่แห่งนี้ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย”

“โครงการโทรเจนาได้สร้างคำจำกัดความใหม่ให้กับการพักผ่อนสุดหรูและการท่องเที่ยวภูเขาซึ่งสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี การที่เราได้แบรนด์โรงแรมหรูอย่างอนันตรามาอยู่ใน วอเทอร์ วิลเลจ ริมทะเลสาบในโทรเจนา นับเป็นการยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับแขกผู้มาเยือนสถานที่แห่งนี้ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทกลางแจ้งแห่งแรกของอ่าว Aqaba และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬา นิทรรศการศิลปะ คอนเสิร์ต และงานทางวัฒนธรรมต่าง ๆ” มร. ฟิลิป กัลเลต์ (Philip Gullett) ผู้อำนวยการบริหารและหัวหน้าภาค โครงการโทรเจนา กล่าว

มร. คริส นิวแมน (Chris Newman) ผู้อำนวยการบริหาร โครงการนีออม โฮเทล ดีเวลลอปเม้นท์ (NEOM Hotel Development) เสริมว่า “อนันตรา ได้ผสานความหรูหรากับธรรมชาติเพื่อสร้างประสบการณ์ท้องถิ่นได้อย่างน่าทึ่ง และในขณะเดียวกันยังประสบความสำเร็จในการพัฒนาจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ไปทั่วโลก เรามุ่งมั่นที่จะได้ร่วมมือกับไมเนอร์ โฮเทลส์ และโทรเจนา ในการพัฒนาโครงการอันน่าตื่นเต้นนี้”

โครงการโทรเจนาคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้พักอาศัยในช่วงปลายปี พ.ศ. 2569 (ค.ศ. 2026) และจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว (Asian Winter Games) ในปี 2572 (ค.ศ. 2029) โดยการเดินทางมายังโทรเจนา สามารถเดินทางผ่านสนามบินนานาชาตินีออมซึ่งมีเที่ยวบินทั้งภายในภูมิภาคและระหว่างประเทศ และในอนาคตยังจะเชื่อมต่อกับระบบรถไฟความเร็วสูงของนีออมอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม