บัตรประชาชนหมาแมวคืบหน้า ระบบเก็บข้อมูลใกล้แล้วเสร็จ

19 มิ.ย. 66

แม้การตั้งรัฐบาลจะมีอุปสรรค แต่ บัตรประชาชนหมาแมวคืบหน้า “นิติพล” ก้าวไกล เผย ระบบเก็บข้อมูลใกล้แล้วเสร็จ เตรียมนำร่องพื้นที่ กทม.เร็วๆนี้   

วันที่ 19 มิ.ย. 66 นาย นิติพล ผิวเหมาะ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า มีความคืบหน้าสำหรับการพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูล เพื่อจัดทำ บัตรประชาชนหมาแมว ให้สามารถทราบสัดส่วนจำนวนที่แน่ชัด สำหรับสัตว์ที่มีเจ้าของและสัตว์จร 

ซึ่งจะเป็นข้อมูลสำคัญในการนำไปออกแบบนโยบายและงบประมาณในการดูแลสัตว์ทั้งระบบ ภายใต้กรอบใหญ่ที่เราวางโครงสร้างไว้ นั่นคือการกระจายอำนาจและงบประมาณลงไปให้ท้องถิ่นเป็นเจ้าภาพในการบริหารจัดการ ซึ่งโปรแกรมนี้จะเป็นทั้งฐานข้อมูลและเครื่องมือให้แต่ละท้องถิ่นทำงานได้ ขณะเดียวกันส่วนกลางก็จะเห็นภาพตรงกันเพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาไปตามแต่ละบริบทพื้นที่ 

"ขณะนี้อยู่ในช่วงการพัฒนาโปรแกรมที่จะเป็นเครื่องมือในการจัดเก็บฐานข้อมูล ซึ่งคืบหน้าไปมากแล้ว เลยนำข่าวมาแจ้งให้ทราบกัน หากแล้วเสร็จจะเริ่มนำร่องในพื้นที่ กทม.ตามแผนที่เคยนำเสนอไปก่อนนี้ หากสำเร็จไปได้ด้วยดี เราจะต่อยอดไปที่ภาคเหนือ แม้การตั้งรัฐบาลจะมีอุปสรรคมากมาย งานตอนนี้อยู่ในรูปแบบการทำงานร่วมกับทีมงาน และเครือข่ายอาสาสมัครหรือภาคประชาชนเป็นส่วนใหญ่ แต่เราเดินหน้าต่อตามที่หาเสียงไว้แน่นอน" นาย นิติพล ระบุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม