หัวหน้าพระวิทยากร ขอโทษดราม่า "เค ร้อยล้าน" ยืนยันครูไม่ได้นิมนต์ไป

18 มิ.ย. 66

หัวหน้าพระวิทยากร ขอโทษดราม่า "เค ร้อยล้าน" เผย ไม่รู้ประวัติมาก่อน ยืนยันการอบรมครั้งนี้ครูไม่ได้เป็นคนนิมนต์ พระคเณศ ไปอบรม

จากกรณีที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ในจังหวัดสุรินทร์ ใด้เชิญ เค ร้อยล้าน หรือ พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ ซึ่งบวชเป็นพระมาเป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน โครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน ผ่านค่ายพุทธบุตร ประจำปี 2566 ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 900 คน จนเกิดกระแสวอพาหษ์วิจารณ์

ล่าสุด โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่จัดกิจกรรมดังกล่าวได้โพสต์ หนังสือชี้แจง "พระมหาประทีป ฐานยุตโต" หัวหน้าพระวิทยากร ระบุใจความว่า

ในนามหัวหน้าพระวิทยากรอบรมธรรมะให้กับนักเรียนใน โครงการ “พัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน กิจกรรมค่ายพุทธบุตร ประจําปี ๒๕๖๖” โดยมีพระ วิทยากรทั้งหมด 5 รูปนั้น ในเบื้องต้นขอชี้แจงให้ทราบว่า ทางโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ได้นิมนต์ พระวิทยากรทั้งหมด 5 รูปมาให้การอบรมธรรมะในครั้งนี้ โดยมี พระมหาประทีป ฐานยุตโต เป็นหัวหน้า

พระวิทยากรและมีพระครูใบฎีกาฐิติพันธ์ อิสสรธมโม เป็นรองหัวหน้าพระวิทยากร โดยที่พระคเณศ สุจิณโณ นั้นไม่ได้อยู่ในรายชื่อพระวิทยากร 5 รูปนั้น

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พระครูใบฎีกาฐิติพันธ์ซึ่งพักอยู่ที่วัดเดียวกันกับ พระคเณศ เห็นว่าพระคเณศว่าง จึงนิมนต์มาร่วมเป็นทีมพระวิทยากรด้วย โดยส่วนตัวทีมพระวิทยากรทั้ง 5 รูป นั้น ไม่ได้สนิท และไม่เคยทํางานร่วมกันกับพระคเณศมาก่อน อีกทั้งไม่ทราบด้วยว่าพระคเณศเคยมีประวัติที่ไม่ดี เกี่ยวข้องกับการเมือง และเคยสร้างปัญหาให้กับสังคมมาก่อน พึ่งได้มาทราบความจริงหลังได้กลายเป็น ประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นไปแล้ว และขอชี้แจงว่า คุณครูยุพิน ผู้รับผิดชอบโครงการฯ ครั้งนี้ ไม่ได้นิมนต์พระ คเณศ สุจิณโณ มาให้การอบรมธรรมะนักเรียน

อาตมภาพ พระมหาประทีป ฐานยุตโต ในนามหัวหน้าพระวิทยากรก็ไม่ได้ตรวจสอบประวัติพระคเณศที่เพิ่มเข้ามาร่วมทีมพระวิทยากรให้ดีด้วย

ดังนั้น ในโอกาสนี้ จึงเจริญพรขออภัยกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมและประวัติที่ไม่พึงประสงค์ของพระคเณศดังกล่าว ที่ส่งผลกระทบให้โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ และทําให้คณะครูอาจารย์ตลอดถึงนักเรียนไม่มีความสุขกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

เค ร้อยล้าน พระ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส