โซเชียลชื่นชม ลูกจ้างประสบอุบัติเหตุถูกตัดขา แต่บริษัทไม่เคยทอดทิ้ง บอกรอการกลับมาเสมอ

16 มิ.ย. 66

โซเชียลชื่นชม ลูกจ้างประสบอุบัติเหตุถูกตัดขา แต่บริษัทไม่เคยทอดทิ้ง ดูแลทุกอย่าง ไม่เคยไล่ออก บอกรอการกลับมาเสมอ

เฟซบุ๊กเพจ Digital Door Lock โพสต์เรื่องราวของช่างคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ต้องถูกตัดขา แต่บริษัทไม่เคยทอดทิ้ง ให้การช่วยเหลือทุกอย่าง แม้จะผ่านไปนาน 2 ปี ก็ยังคงสภาพพนักงานไว้ให้ โดยระบุว่า

วันนึง พี่ช่างซึ่งเป็นพนักงานบริษัทโทรมาบอกว่า บอสครับผมโดนรถชน แต่ไม่น่าเป็นอะไรมาก คิดว่าคงจะแค่ขาหัก แต่พอพี่เค้าไปถึง รพ. หมอกลับบอกข่าวร้าย ว่าต้องตัดขาออกนะ ตั้งแต่หัวเข่าลงไป เราทราบเรื่อง เรารีบเดินทางไปที่ รพ. ทันที เพื่อดูว่าช่วยอะไรได้บ้าง หมอบอกว่าตอนนี้กำลังใจสำคัญที่สุด แต่ติดเรื่องกองทุนทดแทนเงินไม่เพียงพอต่อการรักษานะ เราจะสำรองออกให้เค้าก่อน เพื่อให้เค้าสามารถทำการผ่าตัดได้ทัน เราบอกพี่ช่างว่า ไม่ต้องกังวลอะไร เรื่องลูกและครอบครัว ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ เราจะจัดการให้ทั้งหมด ขอแค่อย่าท้อใจ และเราเชื่อว่าพี่เค้าจะต้องกลับมาใช้ชีวิตให้ปกติได้

หลังจากวันนั้น เราได้คุยกับพี่เค้าตลอด และทุกครั้งเราจะบอกพี่เค้าว่า เราไม่ได้แจ้งประกันสังคมว่าพี่ลาออกนะ พี่ช่างยังมีชื่อเป็นพนักงานบริษัทเราอยู่ และรอวันที่พี่กลับมาทำงานที่บริษัทนี้ ไม่ว่าจะตำแหน่งใดก็ตาม ยังมีที่ให้พี่ช่างเสมอ และคุยกันทุกครั้งพี่เค้ามักจะหัวเราะอย่างร่าเริง เหมือนว่าเรื่องที่เจอมาเป็นเรื่องเล็กน้อย เราได้เห็นความตั้งใจที่จะกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมของพี่เค้าตลอด คนนึงที่เมื่อก่อนมีอวัยวะทั้ง32 เดินไปไหนมาไหนได้ด้วยตนเองได้ เป็นเสาหลักเลี้ยงครอบครัว กลับต้องเริ่มฝึกใช้ไม้เท้า และบ่อยครั้งที่ต้องมีคนช่วย และต้องเข้าทำการผ่าตัดขาอีกถึง 4 ครั้ง เพื่อให้สามารถใส่ขาเทียมได้

เหตุการณ์นี้ผ่านมา เกือบครบ 2 ปีแล้ว วันนี้ตอนเช้า พี่ช่างคนนี้มาหาเราที่ออฟฟิศ โดยไม่ได้บอกล่วงหน้า พร้อมกับหน้าตาที่ยิ้มแย้มเช่นเดิมเพิ่มเติมแค่ส่วนขาที่เป็นขาเทียม และบอกเราว่า ผมพร้อมกลับมาทำงานแล้วนะครับ ตอนนี้ชีวิตผมกลับมาปกติแล้ว ผมบอกแน่นอน บริษัทนี้ยินดีต้อนรับการกลับมา

หลังโพสต์เผยแพร่ออกมาก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ด้วยความชื่นชมจำนวนมาก ต่างบอกว่าเจ้านายและบริษัทดูแลลูกจ้างเหมือนคนในครอบครัว ไม่ทิ้งกันเมื่อยามลำบาก บางคนก็บอกว่าดีใจที่ได้เป็นลูกค้าของที่นี่ ขณะที่หลายคนก็บอกว่าในอนาคตหากจะติดตั้งประตูแบบดิจิทัล ก็จะนึกถึงบริษัทนี้เพราะประทับใจทัศนคติของผู้บริหาร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส