เอ็นดู! แม่ซื้อไข่ร้างรังมากินไม่อยู่บ้าน 3 วันฟักเป็นลูกเจี๊ยบ 19 ตัว

13 มิ.ย. 66

ลูกสาวกุมขมับ แม่ซื้อไข่ร้างรังเอาไว้แล้วไม่อยู่บ้าน 3 วัน ดันฟักออกมาเป็นตัว ชาวเน็ตพร้อมติดตามการเจริญเติบโต พร้อมแนะให้เลี้ยงเพราะไข่แพง

ทำเอาชาวเน็ตถึงกับกดติดตามเอาไว้เพื่อรอดูการเจริญเติบโตของลูกเจี๊ยบ หลังจากที่ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า "นางฟ้าของน้องโดยอง" ได้อัปเดตเรื่องราวของเธอซึ่ง แม่ของเธอได้ซื้อไข่ฮ้างฮัง หรือ ไข่ร้างรัง ไข่ข้าว ไข่ฮ้างรัง (ค้างรัง) มาไว้ที่บ้านและไม่อยู่เป็นเวลา 3 วัน จนไข่ที่ซื้อมาฟักเป็นตัว โดยเธอระบุข้อความว่า "กรรมของคนกินไข่ฮ้างฮังคือ…"

ในคลิปของเธอแสลดงให้เห็นลูกเจี๊ยบที่กำลังฟักตัวออกมาจากไข่ที่ซื้อเอาไว้ โดยเธอบอกว่า "แม่ซื้อไข ฮ้างฮัง มากิน ไม่อยู่บ้าน 3 วันฟักเป็นตัวเลยจ้า...ใครจะเลี้ยงไก่ เอาไงชีวิต?"

ไข่ข้าว

ไข่ร้างรัง

นอกจากนี้เธอยังได้อัปเดตคลิปเพิ่มเติมพร้อมระบุข้อความว่า ไม่มีคอนเทนต์อะรทั้งนั้นนะคะ ไม่รู้ว่าน้องเกิดมาได้ยังไงแต่น้องเกิดมาแล้วค่ะ ใครอธิบายได้เริ่มเลยค่ะ ไม่รู้ว่าทำไม" โดยมีชาวเน็ตเข้ามาอธิบายว่า ไข่ฮ้างฮัง หรือไข่ร้างรัง คือไข่ที่กำลังพัฒนาตัวอ่อน เหมาะเจาะกับสภาพอากาศและอุณหภูมิได้ ไข่จึงฟักออกมาเป็นตัว

1686666285249

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของเธอได้เตรียมพื้นที่สำหรับเลี้ยงลุกเจี๊ยบทั้ง 19 ตัว ที่เกิดมาโดยบังเอิญจากความอยากกินไข่ฮ้างฮัง อีกทั้งชาวเน็ตยังเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวมาก บางรายระบุข้อความว่า อัปเดตให้ดูเรื่อยๆ นะคะ อยากเห็นน้องตอนโต, จากผู้บริโภคสู่เกษตรกร, มาเป็นฟาร์ม, ตอนนี้ไข่แพง เลี้ยงไว้เก็บไข่เลยค่ะ

 ไข่ฮ้างฮัง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส