สาวดีใจได้รถคืน หลังรถหาย 3 วัน เตรียมบวชชีพราหมณ์แก้บนท้าวเวสสุวรรณ

13 มิ.ย. 66

สาวดีใจได้รถคืน! หลังรถหายกว่า 3 วัน เตรียมบวชชีพราหมณ์แก้บนท้าวเวสสุวรรณ เนื่องจากตนได้ไปบนเอาไว้ที่วัดบ่อ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

13 มิ.ย.2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่มชาวปากเกร็ด ร่วมแจ้งข่าวสารในพื้นที่ปากเกร็ดและนนทบุรี พร้อมภาพและระบุข้อความว่า “รถหายที่เลียบคลองประปาแจ้งวัฒนะ หน้าคอนโดแอทโมซค่ะ mslaz แดงดำ 1 กม 2241 ตรัง พบเห็นติดต่อแจ้ง (เบอร์โทรศัทพ์)  ฝากแชร์ให้หน่อยนะคะ ตอนนี้หนูใจจะขาดแล้วค่ะ เหมือนโดนตัดมือตัดเท้า #ฝากถึงคนที่เอาไปหนูมี 6 ปากท้องที่ต้องดูแลเอามาคืนเถอะค่ะ ตอนนี้หนูก็แย่ที่หาตังค์ไม่ทันพอแล้ว”

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พบ น.ส.ทานตะวัน สงวนนามสกุล  อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ตนอาศัยอยู่ที่คอนโดและได้นำรถจยย. ยี่ห้อ YAMAHA รุ่น M-SLAZ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กม 2241

ตรัง มาจอดเอาไว้เลียบคลองประปา เมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ต่อมาเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 07.30 น. ตนได้ลงมาที่รถ แต่รถ จยย.ของตนได้หายไปแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.บุชิต ทิมา พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา น.ส.ทานตะวัน ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ามีคนโทรเข้ามาหาตนและบอกว่าดูที่ตนโพสต์เอาไว้ในกลุ่มเฟซบุ๊ก และพบรถจยย.สีแดงไม่รู้ว่าใช่รถจยย.ของตนหรือเปล่า เจอจอดอยู่ตรงนี้มา 3 วันแล้ว ให้มาดูที่ข้างๆ โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์  ห่างจากที่พักของตนประมาณ 1 กม. ตนจึงรีบลงไปดูว่าใช่รถของตนจริงๆ ในขณะนั้นตนดีใจมากรีบ เข้ากอดรถของตัวเอง พร้อมรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.ปากเกร็ด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบนำรถกระบะเข้าไปนำรถจยย.ของตนมาที่ สภ.ปากเกร็ด และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำรถของตนเข้าศูนย์เพราะรถ จยย.ของตนสตาร์ทไม่ติดคาดว่าโจรที่ขโมยรถของตนไปตัดสายไฟ จึงฝากขอบคุณพลเมืองดีที่โทรเข้ามาบอก ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพลเมืองดีคนนั้นเป็นใคร ประมาณ อีก 2-3 วันตนจะเข้าบวชชีพราหมณ์ ที่วัดป่าคลอง 11 จ.ปทุมธานี เนื่องจากตนได้ไปบนเอาไว้ที่วัดบ่อ อ.ปากเกร็ด กับท้าวเวสสุวรรณ ว่าถ้าตนยังมีบุญพอขอให้ได้พบเจอรถจยย.ของตนภายใน 3-4 วัน พอครบวันที่ 4 ตนได้พบรถของตนจริงๆ ตามที่ได้บนไว้

น.ส.ทานตะวัน ยังกล่าวต่ออีกว่า เคสของตนเป็นเคสที่ยากเพราะไม่รู้ว่าหายไปกี่โมง รู้ตัววันที่ 9 มิ.ย.66 จะไปส่งลูกไปโรงเรียนตอนเช้าแต่หารถไม่เจอ จึงมาแจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ด และขอความช่วยเหลือโดยการโพสต์ลงไปในหลายๆกลุ่ม ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ตนขับไปทำงาน ไม่ว่าจะขับรับส่งอาหาร (ไรเดอร์) และมีงานเสริม ตนต้องใช้รถ เพราะตนเป็นเสาหลักของครอบครัว ถ้ารถคันนี้เสียหายไปตนก็จะไม่มีรถทำมาหากินแล้ว เลี้ยงคนในครอบครัวทั้งหมด 6 คน มี พ่อ-แม่ พี่-น้อง ที่เขาลำบากแล้วมาขอความช่วยเหลือจากตน ตนก็ต้องให้ ไหนจะหลาน และลูกของตนอีก ซึ่งรถตนหายไป 3 วัน มาเจอวันที่ 4 ตนดีใจมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส