สลด! หนุ่มพนักงานติดตั้งเคเบิลโยนสายเคเบิลพลาด ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ

10 มิ.ย. 66

สลด! หนุ่มพนักงานติดตั้งเคเบิลโยนสายเคเบิลพลาด ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตดับ เพื่อนพยายามช่วยยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล

วันที่ 10 มิ.ย. 66 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่าง สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อต บริเวณถนนเลี่ยงเมืองเชิงสะพาน ข้ามถนนพหลโยธินขาเข้า กทม. ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบพนักงานเคเบิล 3-4 คน และเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระบุรี กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายไชยยศ สงวนนามสกุล อายุ 49 ปี เป็นพนักงานเคเบิล

ไฟช็อต

จากคำบอกเล่าทราบว่า พนักงานดังกล่าวใช้บันไดพาดปีนขึ้นไปบนเสาไฟ ปีนขึ้นไปที่ระดับความสูง 10 เมตร เพื่อพาดสายสื่อสารอาจกำลังขยายพื้นที่บริการ แต่ระหว่างนั้นเกิดพลาดไปเกี่ยวโดนสายไฟแรงสูง จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น จนทำให้ร่างล่วงตกลงมากระแทกกับพื้นหญ้า นอนแน่นิ่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสระบุรี ได้นำตัวมายังโรงพยาบาลสระบุรี เพื่อทำการช่วยเหลือแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตช่างเคเบิลไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ไฟช็อต

นายอโนทัย สุขสมบูรณ์ อายุ 35 ปี (เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) เล่าว่า เขาขึ้นไปพาดสายสื่อสารข้างบน พอดีเขาตวัดสายขึ้นไปโดนสายแรงสูง เขาก็ล่วงตกลงมาแล้วก็นิ่งไปเลย ของเขาเป็นสายสื่อสาร ส่วนของตนเป็นการไฟฟฟ้า พอเขานิ่งก็มีพี่อีกคนหนึ่งช่วยปั๊มหัวใจ ตนเองจึงได้รีบวิ่งไปช่วยอีกแรง

 ไฟช็อต

นายเจนศักดิ์ เนสุขุม (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง) เล่าว่า ตนเองมาทันเห็นพนักงานช่วยกันปั๊มหัวใจ ตนจึงได้นำบันไดของรถไฟฟ้าพาดและก็คลานๆ ไป เขาน่าจะมาทำสายเคเบิ้ลแต่ไม่รู้ว่าเป็นของบริษัทอะไร เพราะมากัน 3-4 คน แต่ขึ้นเสาไปคนเดียว และน่าจะโดนไฟฟ้าแรงสูงช็อตตกลงมาอาการหนัก เพราะถูกเบรินหมดเลยตั้งแต่หัวยันขา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส