กู้ภัยช่วยหนุ่มเพี้ยน เก็บก้อนหินหลอมแร่ทอง

7 มิ.ย. 66

กู้ภัยช่วยหนุ่มเพี้ยน เก็บก้อนหินหลอมแร่ทอง

นครศรีธรรมราช นายสมพงษ์ สุขสม หัวหน้ากู้ภัยมูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีในพื้นที่ว่ามีหนุ่มป่วยจิตเวชเดินเก็บก้อนหินเข้าไปเก็บไว้ในบ้านมาเป็นเวลานานนับเดือน ขอความช่วยในการนำตัวไปบำบัดรักษา หลังรับแจ้งนำกำลังอาสาสมัครเดินทางไปตรวจสอบ

messageimage_1686108529510

ภายในบ้านพบชาย อายุ 38 ปี โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง สังเกตเห็นชายรายนี้กำลังเดินเก็บก้อนหินอยู่บริเวณบ้าน นำใส่กระสอบปุ๋ย แล้วนำก้อนหินที่เก็บได้ไปเก็บไว้ในบ้านของตัวเอง ด้วยความสงสัยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปด้วยกันทั้งหมดเดินตามเข้าไปดูภายในบ้าน ครั้งแรกที่เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยถึงกับตกตะลึงสิ่งที่เห็นอยู่ต่อหน้าทั่วทุกมุมบ้านตั้งแต่ทางเดินหน้าประตูทางเข้าไปภายในตัวบ้าน ในห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ ทุกห้องมีแต่ก้อนหินเต็มไปหมด นอกจากนี้ยังพบว่าภายในตู้เอกสาร ตู้เสื้อผ้า ก็มีก้อนหินวางอยู่ แต่ที่สะดุดตามากที่สุด เนื่องจากชายคนดังกล่าวกำลังเผาหินขนาดใหญ่บนเตา

กู้ภัยช่วยหนุ่มเพี้ยน เก็บก้อนหินหลอมแร่ทอง

ชายคนดังกล่าวเล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฟังว่า เก็บก้อนหินมาจากตามสถานที่ต่าง ๆ ข้างบ้าน เพราะเห็นว่าก้อนหินที่เก็บมานั้นมีสายแร่ทองคำปนอยู่ มีมูลค่ามหาศาล หากได้นำมาถลุงหรือหลอมเป็นทองคำ ก็จะไปติดต่อขายตามร้านทอง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยและชักชวนไปพบแพทย์ ซึ่งชายรายนี้ได้ยอมเดินทางไปกับเจ้าหน้าที่โดยดี จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยรักษาอาการ

กู้ภัยช่วยหนุ่มเพี้ยน เก็บก้อนหินหลอมแร่ทอง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส