ชาวเน็ตงง! เพจท้องฟ้าจำลอง - เพจศึกษาธิการ โดนมือดีแฮกรัวโพสต์คลิปสยิว

4 มิ.ย. 66

กินรวบไป 2 เพจ! เพจท้องฟ้าจำลอง - เพจศึกษาธิการ กทม. ถูกมือดีแฮกโพสต์หนังผู้ใหญ่ ล่าสุดเปิดเพจใหม่ เพจเก่าถูกปิดไปแล้ว

ทำเอางงกันทั้งโลกออนไลน์หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจของ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา กรมส่งเสริมการเรียนรู้ และ ศธจ.กรุงเทพมหานคร ถูกแฮกเกอร์มือดีแฮกเพจไปโพสต์คลิปสยิวต่อเนื่อง

โดยหลังจากที่ถูกแฮกเพจไป ทางศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองฯ ได้ชี้แจงว่า ทางศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ขอเรียนให้ทราบว่าไม่มีการเกี่ยวข้องกับเพจ "ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ" ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เนื่องจาก Admin ทุกคนไม่มีสิทธิ์เข้าถึงเพจได้ และทางศูนย์ฯได้ทำการสร้างเพจใหม่ คือ "ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา กรมส่งเสริมการเรียนรู้" ฝากติดตามข่าวสารของทางศูนย์ได้ในเพจนี้แทน

นอกจากนี้ เพจสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ก็ถูกแฮกเกอร์แฮกเพจและกระทำในลักษณะเช่นเดียวกัน เพจศธจ.กรุงเทพมหานคร ได้ออกมาโพสต์แจ้งว่า

เรียน ทุกท่านทราบ นื่องด้วย Facebook Page "สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร" (เดิม) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ถูก hacked จากผู้ไม่ประสงค์ดี และขณะนีัอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน จึงขอให้ทุกท่านทราบว่า เนื้อหา ข้อความ หรือ สิ่งอื่นใด ที่ถูกเผยแพร่บนpageดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบทั้งสองเพจ พบว่าถูกปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพจโดนแฮก

เพจโดนแฮก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส