เสี้ยววินาที! หนุ่มต่างชาติไลฟ์สดผูกคอ เพื่อนเปิดมาเจอช่วยเอาไว้ได้ทัน

4 มิ.ย. 66

นาทีชีวิต! หนุ่มต่างชาติเครียดปัญหาชีวิต ไลฟ์สดผูกคอผ่านเฟซบุ๊ก โชคดีเพื่อนคนไทยเข้ามาเห็น บุกถึงบ้านช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทันเวลา

วันที่ 4 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีขาวต่างชาติรายหนึ่งไลฟ์สดใช้เชือกผูกคอกับราวบันไดชั้นที่ 2 ของบ้านขาวต่างชาติ จนเพื่อนชาวไทยเห็นการไลน์สดจึงเข้าไปช่วย ซึ่งหากกลุ่มเพื่อนชาวไทยไปช้าเพียงเสี้ยววินาที ชาวต่างชาติคนนั่นอาจเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านดังกล่าว และพบว่าชาวต่างชาติได้ถูกกลุ่มเพื่อนชาวไทยนำไปอยู่ในที่ปลอดภัย และมีกลุ่มเพื่อนชาวไทยคอยดูแลอยู่ โดยกลุ่มเพื่อนขอไม่ให้ถ่ายภาพหรือให้ข้อมูลส่วนตัวชาวต่างชาติ แต่ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

นายสุวรรณ อายุ 43 ปี อาสามูลนิธิจราจร คนที่เข้าไปช่วยคนแรก เล่าเหตุการณ์ว่า พอดีวันนี้วันหยุดก็เลยเดินทางมาหาน้องที่รู้จักกับชาวต่างชาติที่ไลฟ์สดผูกคอ ซึ่งในระหว่างนั่งดื่มสุรากันอยู่ไม่นาน นายสมเวียน ก็บอกตนว่าให้ไปช่วยเพื่อนชาวต่างชาติที่คิดผูกคอ พวกตนจึงลุกออกจากวงเหล้าทันที แล้วไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ ก่อนพังประตูเข้าไปเห็นชาวต่างชาติแขวนคออยู่จึงรีบกระโดดเข้าอุ้ม ก่อนนำลงมา จากนั้นพาชาวต่างชาติมาอยู่กับพวกตนเพื่อทำให้ชาวต่างชาติไม่ทำเช่นนั้นอีกครั้ง ซึ่งในส่วนตัวก็ดีใจเพราะสามารถช่วยชีวิตคนได้

ส่วนด้าน นายสมเวียน อายุ 35 ปี เล่าว่า รู้จักกันมาหลายปี โดยรู้จักผ่านนายนิพนธ์ ที่รู้จักกับชาวต่างชาติมากว่า 10 ปี และนายนิพนธ์เห็นชาวต่างชาติไลฟ์สดเลยโทรมาหาตนให้ไปช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเครียดปัญหาส่วนตัว เรื่องผู้หญิง และเรื่องบ้าน แต่รายละเอียดไม่ทราบเพราะไม่เคยเล่าให้ฟัง ประกอบกับชาวต่างชาติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

ด้าน นายนิพนธ์ อายุ 28 ปี เล่าว่า รู้จักกันมากว่า 10 ปี และเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กเลยเห็นเขาไลฟ์สด ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดความเครียดพึ่งเลิกกับแฟนได้ 2 ถึง 3 วัน เมื่อวานผมก็โทรหาเขาเขาก็พูดอะไรเลย เห็นตอนแรกจกใจขนลุก แต่พอดูไปนานๆเห็นว่าเขาเอาจริงก็เลยตามเพื่อนไปช่วย ส่วนนิสัยปกติเขาเป็นคนสนุกสนานนะ ส่วนเรื่องปัญหาต่างไปเขาจะเก็บไว้คนเดียว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส