พ่อค้าลอตเตอรี่ ราดน้ำมันเผาห้องคนดูแลหอ อ้างฉุนถูกทวงค่าเช่า-โกงค่าไฟ

4 มิ.ย. 66

พ่อค้าลอตเตอรี่ ราดน้ำมันเผาห้องคนดูแลหอ อ้างโมโหถูกทวงค่าเช่า 3 เดือน ซ้ำเหตุผลที่ไม่จ่ายเพราะฉุนถูกโกงค่าไฟแพงกว่าที่เคยจ่าย

วันที่ 4 มิ.ย.66 พนักงานสอบสวนสภ.พรหมบุรีรับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ที่ห้องเช่าเลขที่ 105 หมู่ที่4 ตำบลโรงช้างอำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้ประสานไปยังเทศบาลบางน้ำเชี่ยวขอกำลังรถดับเพลิงเข้าสนับสนุนและระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวแบ่งเป็นห้องเช่าสองห้อง และใกล้เคียงกันนั้นก็มีห้องเช่าลักษณะเดียวกันปลูกติดกันอยู่อีกประมาณ 7-8 ห้อง ห้องที่ได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์

นางกัญญา อายุ 51 ปี เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้เล่าให้ฟังว่า ไฟไหม้ครั้งนี้เนื่องมาจาก นายถาวร อายุ 74 ปี อาชีพขายล๊อตเตอรี่ ซึ่งเป็นผู้เช่าอยู่อาศัยในละแวกนั้นเป็นผู้ก่อเหตุ หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวนายถาวรไว้ได้

เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นที่นางกัญญาซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าของห้องเช่าให้เป็นผู้ดูแลและเก็บค่าเช่าจากผู้เช่าทั้งหมด ซึ่งทุกอย่างก็เป็นปกติ กระทั่งเมื่อสามเดือนก่อนนายถาวรซึ่งพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงลำพังเริ่มค้างชำระค่าห้องเช่า เมื่อทวงถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด และเริ่มมีการโต้เถียงกันเรื่อยมา

กระทั่งเช้าวันเกิดเหตุเจ้าของห้องยื่นคำขาดให้ตนทวงถามค่าเช่าอีกครั้งจนทำให้นายถาวรโมโนคว้ามีดพร้าฟันที่แขนของตนแต่ไม่เข้า ตนจึงวิ่งหนีออกไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลโรงช้าง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันเพราะนายถาวรนำน้ำมันมาเทราดแล้วจุดไฟเผาห้องของตนทันที

ขณะที่นายถาวรผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้เปิดเผยว่า ตนถูกนางกัญญาโกงค่าไฟฟ้าซึ่งตลอดเวลา 2 ปีที่พักอาศัยอยู่ ค่าไฟฟ้าจะอยู่ที่ประมาณ 17-19 หน่วย เพราะตนอาศัยอยู่เพียงลำพัง แต่หลังจากที่นางกัญญาให้ช่างไฟมาเปลี่ยนหม้อมิเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ค่าไฟที่ห้องของตนพุ่งสูงขึ้นอีกเท่าตัว 48-49 หน่วย ตนจึงไม่ยอมจ่ายทั้งค่าห้องและค่าไฟฟ้า เพราะถูกกลั่นแกล้งและถูกโกงค่าไฟ และเมื่อถูกทวงถามก็ทำให้เกิดอารมณ์โมโหจึงก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมานางกัญญา เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้และเป็นผู้ดูแลห้องพักทั้งหมดก็โต้กลับคำกล่าวหาของนายถาวรพร้อมชี้แจงว่า ก่อนที่นายถาวรจะเข้ามาเช่าห้องพักนั้นมีผู้เช่าเดิมเช่าอยู่แล้ว กระทั่งต่อมาผู้เช่ารายเดิมย้ายออกไปนายถาวรจึงมาเช่าห้องพักอาศัยต่อ โดยจ่ายชำระค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 17-19 หน่วยเป็นประจำทุกเดือนจริง

แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนหม้อมิเตอร์ห้องนายถาวรเกิดชำรุดจึงได้ให้ช่างมาทำการเปลี่ยนหม้อใหม่ก็พบว่าหม้อเก่านั้นผู้เช่ารายเดิมได้ทำการสลับขั้วสายไฟในหม้อ ทำให้มิเตอร์หมุนช้าเพื่อจะได้ชำระค่าไฟน้อยลงกว่าความเป็นจริง จึงมีการเปลี่ยนหม้อใหม่ทำให้มิเตอร์ไฟเริ่มทำงานตามปกติจนเป็นเหตุทำให้นายถาวรซึ่งชำระค่าไฟตามมิเตอร์เก่ามาตลอดเข้าใจว่าถูกโกงค่าไฟ พยายามอธิบายให้นายถาวรฟังแล้วแต่นายถาวรไม่รับฟังจนมาก่อเหตุดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส