“พรรคเพื่อไทย” ก้มหน้า พับ นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

1 มิ.ย. 66

พรรคเพื่อไทย” ก้มหน้า พับ นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทเหตุนโยบาย “พรรคก้าวไกล” ใช้งบประมาณเท่ากัน ปัดตอบ รีดภาษีมากกว่าหารายได้ 

วันที่ 1 มิ.ย. 66 ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานกรรมการ นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ที่ปรึกษา นายศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษา นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษา และกรรมการด้านเศรษฐกิจ ร่วมกันประชุมหารือในประเด็นเศรษฐกิจ 

ประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้นาย เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการ เลขานุการ และโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย ได้หารือเพื่อเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยประเด็นสำคัญที่เป็นแรงผลักในการขับเคลื่อนประเทศ ใน 5 ประเด็นหลัก

ประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ได้แก่ 1.การส่งออก  2.การส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ 3.หนี้เอสเอ็มอี 4. สังคมสูงวัย  5.ระบบภาษีที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย 

ประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ประเด็นต่างๆ จะนำไปคุยกับแกนนำพรรคร่วม และพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหาจุดลงตัวสำหรับประชาชนทุกคน โดยในการประชุมร่วมกับคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านในสัปดาห์หน้า พรรคเพื่อไทยจะพูดคุยในนโยบาย หลัก ยอมรับว่ามีความแตกต่าง ซึ่งต้องหาจุดลงตัว ส่วนนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ต้องใช้งบประมาณ 560,000 ล้านบาท ในขณะที่นโยบายพรรคแกนนำก็ใช้เงินเท่ากันในนโยบายรัฐสวัสดิการ ซึ่งต้องเป็นไปตามพรรคแกนนำเป็นหลัก ดังนั้นนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของ พรรคเพื่อไทยต้องชะลอไป

นาย เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการ เลขานุการ และโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหมือนว่าพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะรีดภาษีมากกว่าการหารายได้เข้าประเทศ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ขอก้าวล่วงในมิติของนโยบายพรรคการเมืองอื่น เพราะทุกนโยบายมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน นโยบายของ พรรคเพื่อไทยเราชัดเจนในนโยบายทุนนิยมที่มีหัวใจ เศรษฐกิจโตเท่าเทียม เศรษฐกิจโตสูง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม