แม่ทุกข์ ช่างตัดผมผิดทรง ไถจนเกรียน ทำลูกสาวหมดความมั่นใจ ไม่อยากไปเรียน

29 พ.ค. 66

แม่เป็นทุกข์ ถามความเห็นชาวเน็ต หลัง ช่างตัดผมผิดทรง จนหัวเกรียนทำลูกสาวหมดความมั่นใจ ไม่อยากไปโรงเรียน ช่าวรับผิดชอบให้หมวก 1 ใบ

วันที่ 29 พ.ค.66 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ขอคำปรึกษาจากกลุ่ม ทนายอาสาให้คำปรึกษากฎหมายฟรี หลังจากที่ลูกสาวของเธอไปใช้บริการที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง โดยคุณยายของน้องได้สั่งช่างตัดผมว่า "ตัดทรงนักเรียนซอย" แต่ทรงี่ถูกตัดออกมานั้นกลับเป็นทรงนักเรียนชายที่สั้นเกรียนตนติดหนังหัว 

โดยผู้ใช้งานรายดังกล่าวระบุข้อความเอาไว้ว่า "รบกวนขอคำแนะนำกับเรื่องนี้หน่อยค่ะ พอดีลูกสาวไปตัดผมกับยาย ยายบอกกับช่างตัดผมว่าตัดทรงนักเรียนซอย แล้วช่างตัดออกมาเป็นทรงนักเรียนผู้ชาย แต่ลูกของดิฉันเป็นผู้หญิง ช่างแสดงการรับผิดชอบด้วยการไม่คิดค่าตัด และให้หมวกมาหนึ่งใบ แต่สภาพจิตใจน้องย่ำแย่มากค่ะ น้องจะฆ่าตัวตายไม่อยากพบปะผู้คน แล้วน้องก็ไม่ยอมไป รร.ซึ่งน้องเป็นเด็กเรียนดี ตอนนี้คุณแม่ทุกข์ใจมากเลยค่ะ โทรไปคุยกับช่างตัดผมก็ตกลงกันไม่ได้ ช่างตัดผมเมาขณะที่โทรไปคุยแบบนี้พอจะทำยังไงได้บ้างคะ แล้วถ้าจะไปเดินเรื่องดำเนินการก็ต้องหยุดงานและค่าเดินทางสามารถเรียกกับช่างตัดได้ไหมคะ"

ตัดผม

โดยหลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางรายระบุข้อความว่า ถ้ายายบอกว่า "ทรงนักเรียนซอย" ช่างอาจได้ยินว่า "ทรงนักเรียนชาย" ซึ่งตอนตัดน้องน่าจะทักท้วงช่าง และช่างน่าจะถามย้ำอีกครั้งว่าทรงไหนกันแน่ ยังไงเป็นกำลังใจให้น้องกับคุณแม่นะคะ ตอนนี้ซื้อวิกมาใส่ไปก่อน, ตอนนี้เยียวยาจิตใจก่อนคะ คือ หาวิกสวยๆให้น้องนะคะ พาน้องไปคุยกับครูประจำชั้น เพื่อให้ครูเข้าใจและดูแลสภาพจิตใจน้องได้ค่ะ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส