สาววัย 27 เป็นมะเร็งผิวหนังระยะ 3 ลามไปถึงกระดูก ชี้เป็นภัยใกล้ตัวแข็งแรงมาตลอดก็ป่วยได้

25 พ.ค. 66

สาวแชร์ประสบการณ์ป่วยมะเร็งผิวหนังระยะ 3 ลามไปบริเวณใต้ผิวหนังและกระดูก ชี้ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องไกลตัว ตนอายุแค่ 27 ปี แข็งแรงมาโดยตลอดก็ป่วยได้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Namfon Amkt แชร์ประสบการณ์ป่วยมะเร็งผิวหนังลามไปบริเวณใต้ผิวหนังและกระดูก ไม่อยากให้ทุกคนมองว่ามะเร็งเป็นเรื่องที่ไกลตัว โดยระบุว่า

ตนป่วยเป็นมะเร็งผิวหนัง ระยะที่ 3 ลามไปบริเวณใต้ผิวหนังและกระดูก ในวัย 27 ปี เริ่มจากตนเป็นสะเก็ดเงินและผู้ป่วยซึมเศร้า (ทำให้ภูมิต่ำลงเพราะต้องกินยากดภูมิ) เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยๆ แต่ช่วงหลังแผลที่เป็นสะเก็ดเงินหายช้า มีเลือดออกและมีกลิ่น และมีแผลเป็นบริเวณกว้างเป็นขุยและลามไปทั่วตัว บวกกับปวดบริเวณด้านหลังเลยคลำๆ ดู เป็นก้อนแข็งๆ หมอเลยเอกซเรย์และเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ สรุปว่า เป็นโรคสะเก็ดเงินเรื้อรัง และตรวจเจอว่าเป็นมะเร็งผิวหนังชนิดสเควมัสเซลล์ ก่อนหน้านี้คิดมาตลอดว่าเป็นโรคผิวหนัง เลยทำให้ตรวจพบช้า ถ้าไม่สังเกตเองคงไม่เจอมะเร็ง

349059959_784270733310433_291

ตนได้ทำการทั้งหมด 16 แสง ผ่าตัด (เล็ก) 2 ครั้ง และตอนนี้ได้รักษาโดยการให้เคมีบำบัด (คีโม) 12 ครั้ง ทำมาแล้ว 1 ครั้ง และผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะหลังให้เคมี คือ ผมร่วง คลื่นไส้ เบื่ออาหาร หงุดหงิดง่ายกับทุกสิ่ง และอ่อนเพลียมาก และกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดใหญ่

เจ้าตัวยังบอกอีกว่า ทุกวันนี้คิดว่ามันคือบททดสอบที่โยนมาแบบจัดหนักจัดเต็มไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจ แต่จะสู้กับมัน ต้องเอาชนะให้ได้ เพราะได้เลือดนักสู้มาจากพ่อที่เป็นทหาร และนอกจากนี้ยังบอกอีกว่า รพ.สวนดอก หรือสภากาชาดไทยเชียงใหม่ กำลังขาดแคลนเลือด อยากให้ไปบริจาคกันเยอะๆ คนรอเลือดกรุ๊ป AB เยอะมาก บริจาคเลือด 1 ถุง สามารถส่งต่อได้ถึง 3 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส