วงแตก! วัยรุ่นเจอไฟประหลาด เชื่อเป็น "กระสือ" ชาวบ้านเล่าอดีตยิ่งขนลุก

25 พ.ค. 66

วัยรุ่นวงแตก! นั่งเล่นริมคลองกลางดึก เจอ ไฟประหลาดลอยเหนือต้นไม้ เชื่อเป็นแสงของ "ผีกระสือ" ชาวบ้านเล่าเรื่องในอดีตยิ่งขนลุก

จากกรณีที่มีผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะที่พบกับดวงไฟประหลาดสีแดงลอยอยู่เหลือต้นไม้กลางดึก จนทำให้เธอกับเพื่อน ที่อยู่ด้วยกันต้องรีบขับรถออกมาจากจุดดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

ที่ ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นางสาวสุปกานต์ อายุ 23 ปี เจ้าของคลิปเล่าว่า ตนกับกลุ่มเพื่อนรวม 6 คน นั่งเล่นอยู่ริมคลองชลประทาน กระทั่งเวลา 23.30 น. เพื่อนคนหนึ่งก็พูดขึ้นมาว่าพบกับดวงไฟสีแดงลอยอยู่เหนือต้นไม้พร้อมกับชี้ให้ดู

ผีกระสือ

นางสาวสุปกานต์ กล่าวต่อว่า เห็นดังนั้นตนจึงได้ยกมือถือขึ้นมาบันทึกคลิปดังกล่าวเอาไว้ ก่อนที่จะมีคนพูดขึ้นมาว่า "กระสือ" ทั้งวงจึงแตกฮือคว้ารถจักรยานยนต์ขับกลับบ้านด้วยความหวาดกลัว

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นสวนมะนาว กล้วย และมะพร้าว คงไม่มีใครกล้าเข้าไปเล่น จุดพลุ หรือยิงแสงไฟขึ้นฟ้ากลางดึกเช่นนั้น และจุดที่ตนพบกับแสงไฟอยู่ดังกล่าวอยู่ห่างจากค่ายทหาร จึงคาดว่าไม่มีใครมาจุกพลุส่งสัญญาณอย่างแน่นอน ตนจึงเชื่อว่าเป็น "แสงกระสือ" นางสาวสุปกานต์ กล่าว

นอกจากนี้ ชาวบ้านในพื้นที่รายหนึ่งได้เล่าว่า ปัจจุบันตนไม่เคยพบกับแสงประหลาดสีแดงอย่างที่กลุ่มวัยรุ่นพบ จะมีก็เพียงแสงของหิ่งห้อยเท่านั้น แต่ตากับยายของตนเคยเล่าให้ฟังว่า ในอดีต ตอนที่ตนยังเด็กได้เห็นดวงไฟสีแดงดวงเล็กลอยอยู่บนดงไผ่ แต่ด้วยระยะทางที่ไกลจึงเห็นไม่ชัด ซึ่งหลังจากที่ตนพบดวงไฟประหลาดดังกล่าว 1 เดือน คนแก่ในหมู่บ้านก็ทยอยเสียชีวิตตามกันหลายคน แต่ไม่ยืนยันว่าใช่แสงไฟของกระสือหรือไม่

ผีกระสือ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส