อ่านแล้วจุกอก! จดหมายจากลูกคนโตเขียนถึงแม่ที่อ่านแล้วน้ำตาไหล

24 พ.ค. 66

อ่านแล้วจุกอก! จดหมายจากลูกคนโตเขียนถึงแม่ที่ทำเอาน้ำตาไหล "ตลกกับหนูบ้างก็ได้" ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นพร้อมแนะวิธีดูแลลูก

24 พ.ค.2566 ทำเอาคนเป็นแม่อ่านแล้วน้ำตาซึม หลังลูกเขียนจดหมายน้อยใจแม่ ชาวเน็ตแนะแม่ปรับตัวให้ไว ทำความเข้าใจกับลูกให้มากขึ้นเพราะลูกรักเรามากกว่าที่คิด

คุณแม่รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของลูกน้อยเขียนจดหมายที่ทำเอาแม่อ่านแล้วต้องฉุกคิด ลงในกลุ่ม “จิตวิทยาเด็กและครอบครัว ปรึกษาเรื่องเลี้ยงลูก” รายละเอียดระบุว่า

“อยากเปลี่ยนตัวเองให้เป็นแม่ที่ดี คอยดูคลิป ติดตามเพจเลี้ยงลูก แต่พอเหนื่อยๆ ก็ปรี๊ดแตกทุกที วันนั้นเรานั่งคนละฝั่ง และมีป้าของน้องคอยตักให้ตลอด คนน้องยังตัวเล็ก ตักไม่ถึง เราไม่รู้เลยว่าลูกคิดอะไรแบบนี้ เราก็ถามตลอดว่า เอาอันนี้ไหม แต่น้องน่าจะน้อยใจไปแล้ว เลยส่ายหน้าตอนเราถาม อยากเปลี่ยนให้ตัวเองเป็นแม่ที่ดีกว่านี้”

โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า “หนูเบื่อหนูไม่อยากทำอะไรแล้ว หนูอยากนอนคนเดียว ตอนนั้นไปกินสุกี้ แม่ก็ตักให้แต่น้อง หนูได้สาหร่ายจากแม่แค่อันเดียว หนูน้อยใจมาก ที่แม่รักแต่น้อง อะไรก็ตลกแต่น้อง พอหนูทำตลกบ้าง แม่กลับไม่ตลกเลย ถ้าแม่ได้อ่านหนูอยากจะบอกแม่ว่า ตลกกับหนูบ้างก็ได้”

จดหมาย

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ลงในกลุ่มมีชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นระบุว่า “น้ำตาแตกเลยค่ะ เราเองก็เป็นแม่ที่ไม่ใจดีกับลูกเลย,ดีที่เขาบอกแม่ ค่อยๆปรับตัว สู้ๆนะคะ,กอดเขาบ่อยๆนะคะแม่​,ฮืออ อ่านแล้วจุกแทนคุณแม่เลยค่ะ กอดๆคุณแม่และน้องนะคะ,เวลาแม่จะทำอะไร ให้ทำให้ลูกคนโตก่อนค่ะ แล้วสอนเขาให้ช่วยทำให้น้องอีกที แล้วต้องชมเขาด้วยนะคะที่ช่วยดูแลน้อง ทำแบบนี้ลูกคนโตจะไม่น้อยใจ แถมยังมีความรักน้อง ช่วยดูแลน้องเพราะเค้าภูมิใจที่คุณแม่เชื่อว่าเขาทำได้ น้องก็จะรักและเคารพพี่ค่ะ ลองไปปรับใช้ดูนะคะ”

จดหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส