ชาวบ้านแตกตื่น! พระเพี้ยนถอดจีวรเป็นชีเปลือยเดินกลางถนนต้องส่งรพ.รักษา

21 พ.ค. 66

ชาวบ้านแตกตื่น พระธุดงค์หาญาติเพี้ยนถอดจีวรเป็นชีเปลือยเดินกลางถนนเมืองอุดรฯ คาดป่วยจิตเวช และขาดยา จนท.นำตัวไปส่งโรงพยาบาลศูนย์ฯ รักษา

วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.10 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ถิระโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุ มีพระภิกษุถอดจีวรออกและยืนเปลือยกาย อยู่หน้าโรงเรียนชุมชนบ้านเดื่อ เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ  

พบพระภิกษุรูปดังกล่าว ได้ถอดจีวร อังสะ พาดไว้ที่รั้วโรงเรียน บาตรวางไว้ที่ฟุตปาท และเดินข้ามถนนไปที่ร้านขายอาหารตามสั่ง สร้างความตกตะลึง ตกใจแก่ผู้พบเห็น และได้เปิดประตูรถเข้าไปในนั่งปิกอัพนิสสัน สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขษ 5258 ชลบุรี ของนายไชยา อายุ 43 ปี ชาว จ.ยโสธร เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งได้เรียกลงมา แล้วพระคุกเข่ากราบอยู่กลางถนน นายไชยยาจึงเอาน้ำดื่มมาให้พระ และชวนข้ามถนนไปสวมใส่จีวร ให้เรียบร้อย  พร้อมกับใช้น้ำล้างตัว และเช็ดหน้าลำตัวให้สะอาดเรียบร้อย เพื่อให้อาการคลุ้มคลั่งสงบลง

จากการตรวจสอบพบใบสุทธิระบุชื่อพระดำรงศักดิ์ ปสันอิตโย หรือนายดำรงศักดิ์ อายุ 42 ปี ชาว อ.เอราวัน จ.เลย สังกัดวัดน้ำวิ่งวราราม ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ อุปสมบทเมื่อ 16 พฤษภาคม 2559 ให้การวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง จับใจความได้ว่าเดินธุดงค์จากวัดมาหาญาติที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และเดินทางมาหาพ่อแม่พี่น้องที่ อ.เมืองอุดรธานี ขณะพูดก็จะคุกเข่าเอาศีรษะโขกพื้นคอนกรีตตลอด ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า พระดำรงศักดิ์ จะป่วยจิตเวช และขาดยา ทำให้อาการกำเริบ จึงนำตัวไปส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อฉีดยาให้สงบสติอารมณ์

นางสุภาพร อายุ 42 ปี  บอกว่า ตนมาเปิดร้านขายอาหารตามสั่งกับพี่ชาย ขณะยืนอยู่หน้าร้าน เห็นพระรูปนี้ยืนอยู่หน้าโรงเรียน เสร็จแล้ววางบาตร แล้วร้องเสียงดัง จากนั้นก็ถอดจีวร สบง อังสะ ออกหมดจนโป๊เปลือย แล้วเดินกลับไปกลับมา แล้วเดินข้ามถนนมาเปิดประตูรถปิกอัพเข้าไปนั่ง ซึ่งเป็นรถของพี่ชายตน พร้อมกับบอกว่าจะพาไปหาพระพุทธเจ้า พูดจาไม่รู้เรื่อง พี่ชายตนจึงพาข้ามถนนไปใส่จีวร และล้างหน้าและเนื้อตัวให้ ซึ่งเจอแบบนี้ก็รู้สึกตกใจ

นายไชยา อายุ 43 ปี  บอกว่า ตนเข้าไปพูดกับพระดำรงศักดิ์ว่า ถ้าเป็นพระอย่ามาทำแบบนี้ ต้องใส่จีวร สบง อังสะให้มันเรียบร้อย ครองผ้ากาสาวพัตร์ให้ได้ ญาติโยมจะได้ไม่ต้องตกใจ ซึ่งพระก็ทำตาม ดูแล้วไม่ได้มึนเมาสุรา หรือยาเสพติด แต่คิดว่าจะมีอาการทางจิตประสาทมากกว่า

นางไพรัตน์ อายุ 48 ปี แม่ค้าเนื้อวัว บอกว่า พระเดินร้องเสียงดังมาหน้าโรงเรียน พูดแบบจับใจความไม่ได้ พูดชื่อคนนั้นคนนี้  ตนรู้สึกกลัวมาก  ก็รีบเก็บมีดไว้ พอมายืนอยู่หน้าโรงเรียน ก็ถอดจีวรออกหมดจนเปลือย เหมือนสติไม่ดี และไม่ใช่พระที่วัดนี้ ตนไม่เคยเจอแบบนี้รู้สึกกลัวมาก

ร.ต.อ.ถิระโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้ตรวจข้อมูล โทรศัพท์มือถือ ของพระดำรงศักดิ์ ทราบว่าพระรูปนี้ไปจำพรรษา อยู่วัดแห่งหนึ่ง ทีอ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ประมาณ1 เดือน แล้วก็เดินทางมาที่จ.อุดรธานี แล้วก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาทำการผ้าเหลืองออกเปลือยกายดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส