หนุ่มใหญ่ดวงกุด ออกจากบ้านไปหาของป่า โดนช้างป่าเหยียบเสียชีวิต

21 พ.ค. 66

หนุ่มใหญ่วัย 51 ปี ออกจากบ้านจะออกไปหาของป่า แต่ผ่านไปข้ามคืนไม่กลับบ้านชาวบ้านออกตามหาพบเป็นศพถูกช้างป่าเหยียบตายอนาถกลางป่า 

วันที่ 21 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ว่า นายบรรเลง อายุ 51 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.วังด้ง ได้เดินทางไปเก็บหาของป่าภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 แล้วหายตัวไป หลังรับแจ้งตนจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้าน ช่วยกันออกติดตามหา

เจ้าหน้าที่ค้นหาจนถึงเวลาประมาณ 10.30 น. กระทั้งพบร่างนายบรรเลง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นบริเวณป่าพุเหม็น-ลำโอ่งฟ้า การแต่งกายสวมกางเกงขายาวสีดำ ใส่เสื้อยืดทับด้วยเสื้อคลุมลายทหาร เบื้องต้นสาเหตุคาดว่าเกิดจากการถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต  

จากการสอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ออกจากบ้านเพื่อเข้าไปหาของป่าประเภทผักหวาน ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 แล้วหายตัวไปจนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณดังกล่าว 

นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ( ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาและแก้ไขปัญหาข้างป่า ภาคตะวันตก ) เปิดเผยว่า ช้างกลุ่มนี้ปกติแล้วจะอาศัยอยู่ตามแนวชายป่าไม่ออกมาหากินนอกเขตพื้นที่ตัวเอง หรือตามชุมชนที่มีผู้คนอาศัยอยู่ ซึ่งช้างป่ากลุ่มนี้จะมีนิสัยดุร้ายมาก คาดว่าผู้ตายอาจจะเดินไปเจอช้างป่ากลุ่มนี้โดยบังเอิญจึงถูกทำร้ายจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามหากชาวบ้านเจอพื้นที่ไหนเจอข้างป่าลงมาหากินในเขตชุมชนให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยทันที จะมีทีมเฝ้าระวังช้างป่ามาผลักดันกลับคือสู่ป่าต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส