อาถรรพ์ต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี โดนตัดกิ่ง ผ่านไป 2 เดือน คนในหมู่บ้านตาย 12 คน

20 พ.ค. 66

ชาวบ้านตัดกิ่งต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 100 ปี เพียง 2 เดือน มีคนตายถึง 12 ราย เตรียมทำพิธีบวงสรวงรอบที่ 2 เพื่อแก้อาถรรพ์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดบ้านหนองสาด ตำบลหนองครก อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบข่าวจากชาวบ้านว่าเกิดเรื่องแปลกประหลาดที่หมู่บ้านแห่งนี้ หลังจากที่ชาวบ้านได้ทำการตัดกิ่งโพธิ์ภายในวัดปรากฏว่าหลังจากนั้น 2 เดือนได้มีชาวบ้านเสียชีวิตติดต่อกันถึง 12 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบต้นโพธิ์ดังกล่าวได้มีการนำผ้าหลากสีมาพันล้อมบริเวณโคนต้นโพธิ์ มีการนำกระถางธูปเทียนและน้ำแดงมาวางไว้ ตลอดจนกิ่งไม้ของต้นโพธิ์ซึ่งมีร่องรอยการตัดก็ได้มีการนำสายสิญจน์มาวางคล้องพาดไว้

1684567297195

นายวิชิต เหมาะสมาน อายุ 35 ปี สัปเหร่อวัดบ้านหนองสาด เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ต้นโพธิ์ต้นนี้อายุประมาณ 100 ปี หรือเกิดมาพร้อมๆ กับวัดแห่งนี้โดยได้มีพระองค์หนึ่งซึ่งปัจจุบันท่านได้มรณภาพไปแล้วนำมาจากประเทศอินเดียเพื่อนำมาปลูกที่วัดแห่งนี้ไว้ ซึ่งหลังจากเมื่อเดือนเมษายน 2566 ได้มีการตัดกิ่งของต้นโพธิ์ต้นนี้ออก ส่งผลให้เรื่องประหลาดนั้นเกิดขึ้นแค่ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านหนองสาด ตำบลหนองครก มีชาวบ้านในหมู่บ้านเสียชีวิตถึง 12 ราย และเป็นการเสียชีวิตแบบต่อเนื่อง โดยขณะที่ตนกำลังจัดงานศพชาวบ้านอีกคนยังไม่เสร็จสิ้นปรากฏว่าอีก 2-3 วัน มีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตอีก โดยบางรายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บางรายนอนอยู่เฉยๆ ก็เสียชีวิต และบางรายก็เป็นโรค ล่าสุดที่เสียชีวิตเมื่อไม่กี่วันนี้ก็เป็นมะเร็ง

1684567340467

นายวิชิตเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้มีการพิธีทำบวงสรวงและบวชต้นโพธิ์ต้นนี้ไปแล้วหนึ่งครั้ง โดยมีการนำนางรำจำนวน 99 คนพร้อมด้วยเครื่องเซ่นไหว้มารำบวงสรวงแต่ก็ยังไม่เป็นผล หลังจากนั้นก็ยังมีชาวเสียชีวิตต่อกันเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ในส่วนตัวตนเชื่อว่าเรื่องพวกนี้เป็นสิ่งที่มองไม่เห็นและตนเชื่อเกือบ 100% เพราะแต่ก่อนที่ยังไม่ได้ตัดต้นโพธิ์ต้นนี้ก็ยังไม่เป็นอะไร ซึ่งหมู่บ้านนี้ปกติถ้ามีคนเสียชีวิตไม่ว่าจะเป็นคนแก่หรือแบบไหนก็ตามปีหนึ่งไม่เกิน 3 ศพ

1684567311442

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ปรากฏว่าได้มีพระภิกษุสงฆ์ที่กำลังเตรียมผ้าที่พันรอบเมรุภายในวัดเพื่อจัดเตรียมจัดพิธีฌาปณกิจศพ โดยพระอาจารย์เสถียร ธรรมมโชโต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าก่อนจะมีการตัดต้นโพธิ์นี้ชาวบ้านและคนแก่ในหมู่บ้านได้มีการห้ามปรามไม่ให้ตัดเพราะอาจจะเกิดอาเพศขึ้นภายในหมู่บ้าน ซึ่งหลังจากมีการตัดต้นไม้ก็มีวัยรุ่นในหมู่บ้านเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุนอนไอซียูบ้าง หรือบางรายเมาสุราก็เสียหกล้มในห้องน้ำเสียชีวิตบ้าง และรายปัจจุบันที่เพิ่งเสียชีวิตไปก็เป็นมะเร็ง ชาวบ้านก็เลยเชื่อกันว่าอาจจะเกิดจากอาเพศจากการตัดต้นโพธิ์นี้หรือไม่ ซึ่งทางชาวบ้านและพระที่วัดแห่งนี้จะได้มีการทำพิธีบวงสรวงอีกครั้งในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เพื่อเป็นการแก้อาถรรพ์อีกครั้งหนึ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส