พระ-เณรแตกตื่นทั้งวัด! หลังสาวปริศนาถือเชือกโผล่ปีนต้นโพธิ์

20 พ.ค. 66

พระ-เณรแตกตื่นทั้งวัด! หลังสาวปริศนาถือเชือกโผล่ปีนต้นโพธิ์ใช้เวลากว่า 1 ชม.เกลี้ยกล่อมสำเร็จ ต้องใช้รถกระเช้ารับลงมาเนื่องจากหมดแรงขาสั่น

วันที่ 19 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 18.30 น. ร้อยตำรวจตรีอโนทัย รอดมา พร้อมสายตรวจหนองชาก และอาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคม เร่งรัดเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือหลังรับแจ้งจากพระสงฆ์ในวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ว่ามีหญิงคล้ายสติไม่ดีปีนขึ้นต้นไม้ภายในบริเวณวัด ไม่ยอมลงมา เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ พบหญิงอายุประมาณ 40 ปี สวมกางเกงขาสามส่วนเสื้อยืดลายขวางขาว-เทา ปีนขึ้นไปบนยอดไม้หน้ากุฎิเจ้าอาวาส ท่าทางเหม่อลอยและพร้อมที่จะก่อเหตุไม่คาดคิดได้ทุกเวลา

6515dbd2-98c8-40a0-9afc-99396

บางจังหวะได้ลุกขึ้นยืนท่าทางเหมือนจะกระโดดลงมา แม้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเกลี้ยกล่อมให้ยอมลงมา แต่ปรากฏว่าไม่เป็นผล จากนั้นจึงประสานขอรถกระเช้าจากเทศบาลตำบลหนองชาก ให้นำรถมาเพื่อจะรับตัวหญิงคนดังกล่าวลงจากต้นไม้ แต่เมื่อรถกระเช้าไปถึงหญิงคนดังกล่าวกลับมีท่าทีที่หวาดระแวง ได้ลุกขึ้นยืนเหมือนจะกระโดดลงมา จึงชะลอการช่วยเหลือและเกลี้ยกล่อมให้หญิงสาวรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมหว่านล้อมให้ลงจากต้นไม้ แต่ไม่สามารถปีนลงมาได้เนื่องจากหมดแรงขาสั่น และในที่สุดจึงร้องขอให้ช่วยนำตัวลงจากต้นไม้ ทางกู้ภัยจึงใช้กระเช้าไปรับตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

c3c3280a-9cfe-4bbd-a220-78045

จากการสอบถามหญิงคนดังกล่าว พูดจาไม่รู้เรื่อง คล้ายคนสติไม่ดีพูดจาวกวนจับใจความไม่ได้ จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.บ้านบึงก่อน และประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือที่สถานที่พักพิงบางละมุง แต่ก่อนที่จะเดินทางได้นำไปให้ทางรพ.ตรวจรักษาบาดแผลที่เกิดจากการปีนต้นไม้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส