"พระมหาไพรวัลย์" ฉะคนทำเครื่องรางพะยูน "มาเรียม" ควรละอายใจ เห็นค่าชีวิตสัตว์ตายเพราะมนุษย์

9 ก.ย. 62
หลังจากเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย กรณีที่นายปิยภัทร สุดศิริ หรือ เณรดอย เจ้าของแผงพระเครื่องแผง ในตลาดชินตา จังหวัดตรัง ได้ทำเครื่องรางของขลังเป็นรูปพะยูน “มาเรียม” เดิมทีมีความเชื่อเกี่ยวกับโลมา เรื่องความเมตตาจึงทำขึ้นเพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์สัตว์นำโชคของ จ.ตรัง และได้มีการนำไปปลุกเสกเพื่อเพิ่มความขลัง ด้านเมตตามหานิยม และการค้าขาย
เครื่องรางพะยูน “มาเรียม”
โดยจัดทำ เนื้อเงิน 81 ตัว เนื้อเงินใช้เงินบริสุทธิ์ในการทำตัวละ 1,000 บาท ตอนนี้เหลือ 4 ตัว เนื้อทอง 2,000 ตัว ตอนนี้เหลือ 500 ตัว ทุกตัวมีการตอกรหัส และลงเลขพร้อมผ่านการปลุกเสกจากเกจิอาจารย์สายวัดเขาอ้อ
เครื่องรางพะยูน “มาเรียม”
วันที่ 9 ก.ย. 62 พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง กล่าวว่า อยากจะถามคนที่คิดนำลูกพะยูนที่ตายอย่างน่าเห็นใจ มาทำเป็นวัตถุมงคลว่า มีความละอายบ้างหรือไม่ มาเรียมตายเพราะความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ เพราะกินขยะพลาสติกเข้าไป การที่นำเขามาทำแบบนี้ ถือเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัว คนที่มีจิตสำนึกจริง ๆ ต้องมีความละอายใจบ้าง
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง
ซึ่งที่จริงควรจะหันกลับมาตระหนักและเห็นคุณค่าของการรักษาชีวิตสัตว์อื่น ๆ ที่ใกล้สูญพันธ์ ไม่ใช่เอาความตายของเขามาทำเป็นวัตถุมงคล คนที่สร้างก็เลอะเทอะมากพออยู่แล้ว ส่วนคนที่เชื่อและบูชาก็ไม่รู้จะหาคำไหนมาพูดด้วย โดยการนำมาเรียมมาทำเป็นสัญญลักษณ์ ควรเป็นสัญลักษณ์ในการอนุรักษณ์ทรัพยากรธรรมชาติ ว่าควรมีเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลกอื่น ๆ ไม่ใช่เอามาห้อยคอแล้วคิดว่าพะยูนจะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ เป็นเรื่องที่เลอะเทอะหลุดโลก  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ