เอาแล้ว! “ทักษิณ” แฉ “ก้าวไกล” ปั่นไอโอเก่ง “เพื่อไทย” แพ้ เลือกตั้ง 66

17 พ.ค. 66

 

“ทักษิณ” พูดเองใน คลับเฮ้าส์ CARE Talk เหตุ “เพื่อไทย” แพ้ เลือกตั้ง 66 เพราะ “ก้าวไกล” ปั่นไอโอเก่ง สร้างแทคติกยัด “เพื่อไทย” เข้ากลุ่มสองลุง

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 พ.ค. 66 กลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย จัดคลับเฮ้าส์ CARE Talk ภายใต้หัวข้อ “เมืองไทยหลังเลือกตั้ง”

โดย นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิเคราะห์สรุปความพ่ายแพ้ของ พรรคเพื่อไทย ตอนหนึ่งว่า “มีไอโอตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง เป็นไอโอว่าผม กับป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ) คุยกัน และตกลงกัน จน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ บุตรสาว และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ต้องออกมาปฏิเสธ”

“พรรคเราจะเรียกว่าเป็นพรรคผู้ดีก็ได้ มันมีมารยาท ไม่จำเป็น ไม่อยากไปอินเซาท์ใคร พูดชัดยังไงก็ไม่ฟังอีก ไอโอก็ยังออกอีก เพราะไอโอเหล่านี้ออกโดยคน และขยายโดยเอไอ โดยโรบอท มีแอคเคาท์หลุมเป็นร้อยเป็นพัน เพื่อให้โรบอทกระจายข่าว เป็นเทคโนโลยีที่หลายคนไม่เข้าใจและจะตกใจ”

“ไอโอตัวนี้ถูกใช้ แล้ววันนี้ยังมีไอโอต่อเนื่องอีก หาว่าไปดีล ไปตั้งพรรคแข่งกับก้าวไกล ทั้งที่อุ๊งอิ๊งค์ประกาศ คุณเศรษฐาก็ประกาศ ชลน่านก็ประกาศ ตอนนั้นผมรู้แล้วว่า นี่เป็นไอโอของก้าวไกล บางคนนึกว่าเป็นไอโอของฝั่งโน้น ผมว่าไม่ใช่ ไม่เป็นโจมตี แต่เป็นแทคติกยัดเราเข้ากับกลุ่มสองลุง เพราะรู้ว่าสองลุงคนไม่นิยมกันช่วงนี้ ก็เลยยัดไปอยู่ฝั่งโน้น”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม