ชาวบ้านทยอยเข้าแจ้งความ หลังตรวจสอบพบคะแนนที่ลงให้ผู้สมัครหลายเกลี้ยง

16 พ.ค. 66

ชาวบ้านนับสิบทยอยเข้าแจ้งความ หลังเข้าคูหากาเบอร์ที่ชอบทั้งแบบแบ่งเขต และพรรค แต่คะแนนผู้สมัครหายเกลี้ยง ร้องให้มีการนับใหม่

เมื่อเลา 10.30 น. วันนี้ ( 16 พ.ค.66 ) ชาวบ้านกว่า 10 คน  ทยอยเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.สุพรรณ โสภี  สว.สอบสวน สภ.นาจอมเทียน หลังไปตรวจสอบคะแนนที่ลงคะแนนเสียงผู้สมัครของตนที่เองที่ลง แต่ปรากฏว่าไม่มีคะแนนเสียงที่พวกชาวบ้านลงคะแนน เลยเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นาจอมเทียน เพื่อให้ตรวจสอบการนับคะแนนที่ไม่โปร่งใส  ซึ่งชาวบ้านอย่างน้อย 17 คน  ที่ลงคะแนนให้กับผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต เขต 10  เบอร์ 8  นางสาวสุรี  แก้วกัณหา  พรรคภูมิใจไทย ซึ่งลงคะแนนภายในหน่วยเลือกตั้งที่ 10  ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดอัมพาราม  ม.4 ต.นาจอมเทียน  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ด้านนาวสาวสาลิกากรณ์ อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ในวันเลือกตั้งเรารู้ว่าเราลงคะแนนของเบอร์อะไร พอตอนเช้าอีกวันหนึ่งเราไปเช็คคะแนนกับไม่มีคะแนนเลยสักคะแนนเดียว ซึ่งในครอบครัวของตนเองก็กว่า 10 คนที่ลงคะแนนให้ ซึ่งมันไม่น่าเป็นไปได้ที่ไม่มีคะแนนเลย ส่วนตอนนับไม่ได้ไปดูการนับเพราะมีการพูดต่อๆกันว่าไปนับคะแนนที่อำเภอ พวกเราก็ไปนะแต่สรุปไม่มีการนับที่อำเภอแต่นับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ที่มาแจ้งความลงบันทึกก็อยากให้ตรวจสอบให้รู้ว่าคะแนนที่เราลงไปหายไป

ด้านนางอำนวย อายุ 63 ปี ก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก็คะแนนมันหายไปซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ ทั้งๆที่เราไปลงคะแนนให้ทั้งแบบแบ่งเขต และพรรค ซึ่งที่มาที่ สภ.นาจอมเทียนก็อยากทราบว่าคะแนนที่ลงไปหายไปไหน 

ส่วนด้านนางสาวอรอุมา อายุ 42 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่มาแจ้งความลงบันทึกเนื่องจากคะแนนที่เราได้ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้หายไป ที่เรามันใจว่าหายก็เพราะที่หน่วยเลือกตั้งที่เราไปลงเฉพาะบ้านของเราก็ 5 คะแนน นอกจากนั้นญาติๆอีกก็รวมกว่า 10 คะแนน ซึ่งไม่มีเลยสักคะแนน เราเลยมาเรียกร้องให้ทำยังไงก็ได้หรือมีการนับใหม่ ที่ทำให้รู้ว่าคะแนนที่พวกเราลงไปหายไปไหน  ซึ่งขนาดหน่วยที่บ้านเราหายไป แล้วอีก 120 หน่วยละมันจะเป็นยังไง  จึงอยากให้มีการตรวจสอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส