ผู้ปกครองโอด! โรงเรียนกำหนดการแต่งกาย ไปโรงเรียน 5 วัน ใส่ชุดไม่ซ้ำ 4 ชุด

16 พ.ค. 66

ผู้ปกครองโอด! โรงเรียนกำหนดการแต่งกาย ลูกไปโรงเรียน 5 วัน ต้องใส่ชุดไม่ซ้ำกัน 4 ชุด ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็น "สิ้นเปลือง?"

16 พ.ค. 2566 เริ่มต้นการเปิดเรียนสัปดาห์แรกของนักเรียนระดับชั้นประถม และมัธยมในหลายๆ พื้นที่ ซึ่งนอกจากผู้ปกครองจะประสบกับปัญหารถติดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ปกครองเห็นแล้วต้องบ่นกันเลย คือ ปัญหาเกี่ยวกับชุดนักเรียน ซึ่งนอกจากชุดนักเรียนและชุดพละแล้ว ยังมีชุดพิเศษที่ทางโรงเรียนได้กำหนดให้นักเรียนใส่ไป

โดย วันที่ 15 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ได้โพสต์เรื่องราวของผู้ปกครองท่านหนึ่ง ที่ได้ทำการส่งเรื่องการกำหนดชุดแต่งกายนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  รายละเอียดระบุว่า “ใกล้เปิดเทอมแล้ว พ่อแม่ผู้ปกครองส่งมาบ่นให้ฟังอื้อ เงินทั้งนั้นครับแต่ละชุด หวังว่ารัฐบาลใหม่จะเปลี่ยนแปลงพวกนี้ ให้พ่อแม่ไม่ต้องเสียเงินโดยสิ้นเปลืองเพื่ออะไรก็ไม่รู้”

วันจันทร์ การแต่งกายชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน

วันอังคาร การแต่งกายชุดไทยรองเท้านักเรียน

วันพุธ การแต่งกายชุดพละ รองเท้าพละ (สีขาวล้วน)

วันพฤหัสบดี การแต่งกายชุดบาติก รองเท้าพละ (สีขาวล้วน)

วันศุกร์ การแต่งกายชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน

พร้อมหมายเหตุไว้ว่า วันพระใส่ชุดขาว รองเท้าขาว นำของตักบาตรมาคนละ 2 ชิ้น

และข้อความทิ้งท้ายของผู้ปกครองที่ส่งเรื่องมาระบุว่า “ขำๆ ก่อนวันเปิดเทอมอ่ะจ่า นอกจากชุดนักเรียนกับชุดพละแล้ว ยังมีชุดอื่นอีกมากมาย555”

346056687_720947329719258_573

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก และแสดงความคิดเก็นระบุว่า “สิ้นเปลืองแท้น้อ, 3000 ไม่พออ่ะค่ะ ชุดนักเรียน ชุดวันพระ ชุดกีฬา ชุดไทย ชุดลูกเสือ เสื้อกีฬาสีต่างหาก อุปกรณ์ทั้งหลายจิปาถะ เยอะมากกกก... แล้วๆๆๆๆ ยังมีค่าประกันอิ๊ก เรียนฟรีจริงค่ะ แต่ค่าอื่น ๆ นั้น แทบจะรีดเลือดตัวเอง,ดีใจ รร ที่ลูกเรียนไม่มีแบบนี้”

ชุดนักเรียน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส