"เสรีรวมไทย" อ้อนชาวกรุง ฉะ “ส.ว.” อย่าเล่นเกมการเมือง

12 พ.ค. 66

"เสรีรวมไทย" อ้อนชาวกรุง ฉะ “ส.ว.” อย่าเล่นเกมการเมือง จนบ้านเมืองปั่นป่วน

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วงสองวันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยวันนี้ลงพื้นที่ในฝั่งธนบุรี กทม. ได้แก่ ตลาดศาลาน้ำเย็น ตลาดบางกอกน้อย ขึ้นรถปราศรัยหาเสียงบนถนนจรัญสนิทวงศ์และย่านบางขุนนนท์ ถนนเจริญรัถ ไอคอนสยาม และตลาดวัดไชยฉิมพลี เพื่อแนะนำผู้สมัคร ส.ส. กทม. ฝั่งธนบุรี และผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ โดยประชาชนตอบรับการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นอย่างดี

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ คนไทยกว่า 52 ล้านคนจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง อย่าลืมผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เพราะชาว กทม. คือหนึ่งในผู้ที่มีส่วนร่วมทางการเมือง และมีบทบาทสูงที่จะช่วยกำหนดอนาคตประเทศใน 4 ปีข้างหน้า พรรคเสรีรวมไทยจะเป็นหนึ่งในหลักประชาธิปไตยของประเทศ ยืนยันจะไม่สร้างหนี้ให้ประชาชนสิบล้านล้านบาทแบบรัฐบาลชุดนี้

“กระแสการเมืองตอนนี้ที่สองพรรคคือพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล แต่ขอฝากประชาชนให้ลงคะแนนให้พรรคของตนด้วย พรรคของตนไม่มีนายทุนที่ต้องตอบแทน และตนไม่เอาเผด็จการ คราวที่แล้วบางพรรคมาชวนตนให้ไปร่วมตั้งรัฐบาล โดยเสนอตำแหน่งและเงินหลายร้อยล้านบาทให้ แต่ตนปฏิเสธ เพราะตนยืนฝั่งประชาธิปไตย จุดยืนของตนคือตรงนี้ ดังนั้นขอฝากประชาชนลงคะแนนให้พรรคของตนทั้งสองบัตรด้วย”

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า ล่าสุดพบว่า ส.ว.บางคนบอกว่าอาจจะงดออกเสียงในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น  อย่าลืมว่าเลือกตั้งครั้งที่แล้วและครั้งนี้ รัฐธรรมนูญกำหนดให้ ส.ว. มีส่วนร่วมลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่กี่วันข้างหน้า ส.ว. จะลงมติตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็ได้  ดังนั้นสิ่งที่ ส.ว. บางคนระบุไว้นั้น ขอเตือนว่า ส.ว. อย่าเล่นการเมือง จนบ้านเมืองเสียหาย  ประเทศจะเป็นประชาธิปไตยนั้นเกิดจากนักการเมืองเคารพเสียงประชาชน เพราะผลเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้คือฉันทามติของประชาชน พรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งควรได้สิทธิตั้งรัฐบาล พรรคอื่น ๆ ไม่ควรดำเนินการแข่งขัน หากใครไปตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคอันดับหนึ่งนั้น มันไม่ใช่ลูกผู้ชายและอย่าเกเร เพราะหากทำแบบนั้น การเลือกนายกรัฐมนตรีจะทำไม่ได้  รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะรักษาการไปเรื่อย ๆ และอาจใช้เวลาดังกล่าวตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยไปก่อนแล้วค่อยไปติดต่อ ส.ส. ที่ไม่มีอุดมการณ์มาร่วมตั้งรัฐบาลจนเป็นเสียงข้างมาก 

“ประเมินแล้วพรรคเพื่อไทยน่าจะเป็นอันดับหนึ่งและต้องแก้เกมนี้ และควรไปตัดปัญหาของส.ว.บางคน โดยต้องแยกพลเอกประยุทธ์ออกจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้ได้ หากปล่อยไว้แบบนี้เมื่อถึงเวลาพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตรจะจับมือกัน โดย ส.ว. จะมารวมตัวกันอีก และเกมจะเปลี่ยนไป ตรงนี้ฝากพรรคเพื่อไทยมองเกมนี้ด้วย ส.ว. บางคนทำแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง และขัดขวางประชาธิปไตย  ยังสนับสนุนเผด็จการ และที่ผ่านมาพวกตนยังนำ ส.ว. เหล่านี้ออกไปไม่ได้ วันนี้ประชาชนควรพิจาณาและตำหนิ ส.ว. เหล่านี้”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม