พบแล้ว! ตาวัย 72 ปี หลงป่านาน 5 วัน อยู่ในสภาพอิดโรย

11 พ.ค. 66

พบแล้ว! ตาวัย 72 ปี มีโรคประจำตัวหลงป่านาน 5 วัน อยู่ในสภาพอิดโรย ญาติเผยเข้าไปในป่าเพื่อหาหน่อไม้ และไม้ไผ่นำมาเผาข้าวหลาม

วันที่ 10 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ช่วยกันนำนายสมศักดิ์ โหม่งโก้ อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่หลงป่าอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี บริเวณพื้นที่บ้านย่านซื่อ ม.12 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลงมาจากเขาในสภาพอิดโรย ขณะเข้าไปหาของป่าบนเขา พัดหลงทางกลับนานถึง 5 วัน โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำผ้ามัดกับไม้ไผ่ เป็นคานหามตาลงมาจากบนเขานำส่งโรงพยาบาลประจวบฯ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีเล่าว่า นายสมศักดิ์ได้เข้าไปบนภูเขาเพื่อหาหน่อไม้ และไม้ไผ่เพื่อนำมาเผาข้าวหลาม แล้วหายไปตั้งแต่วันที่ 7 ที่ผ่านมา โดยทางอุทยานฯ ได้รับแจ้งมาเมื่อวันที่ 8 พ.ค. จึงมีการสืบหาข่าวข้อมูล โดยได้ประสานกับทางอำเภอพร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันติดตามแต่ไม่พบร่องรอยของผู้สูญหาย พบเพียงมีการตัดไม้ตามเส้นทางเดิน ชาวบ้านสงสัยว่าคงจะเป็นร่องรอยของตาสมศักดิ์อาจทำสัญลักษณ์เอาไว้เพื่อเป็นทางกลับ ซึ่งป่าบริเวณแถบนี้จะมีช้างป่าซึ่งเป็นสัตว์ประจำถิ่นอาศัยอยู่ และทราบว่าคุณตายังมีโรคประจำตัวเบาหวานและความดัน ทำให้เป็นปัจจัยเสี่ยงอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้สูญหายได้

มีรายงานจากชาวบ้านว่า พื้นที่ดังกล่าวเคยมีแรงงานต่างด้าวลักลอบเดินเท้าเข้ามาเพื่อไปทำงานยังแหล่งต่างๆ ในประเทศไทย โดยมีขบวนการลักลอบค้าแรงงานจะมารับอีกต่อหนึ่ง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ญาติต้องคอยดูแลอย่าปล่อยให้คุณตาเดินเข้าป่าเพื่อไปหาของป่าโดยลำพัง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำคุณตาส่งโรงพยาบาลประจวบฯเพื่อรักษาอาการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส