เผยโฉมฮีโร่ยื้อเด็กจมน้ำพ้นมือมัจจุราช คลิประทึกนาทีตายแล้วฟื้น (คลิป)

15 ก.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Vorawat Suriyathongthum ได้โพสต์คลิปน่าระทึกใจ เป็นเหตุการณ์นาทีช่วยชีวิตเด็กชายวัย 5 ขวบ จมน้ำจนสลบ ที่น้ำผุดนาเลา จังหวัดชัยภูมิ
วินาทีเด็กถูกจมน้ำได้รับการช่วยเหลือ
ล่าสุด 14 ก.ค. นายวรวัฒน์ สุริยทองธรรม หนึ่งในผู้ที่ช่วยชีวิตเด็ก เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเหตุการณ์วินาทีช่วยชีวิตเด็กชายจมน้ำว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ค. เวลา 17.00 น. ตนพร้อมเพื่อน 4 คน ได้ไปเที่ยวที่น้ำผุดนาเลา อ.ชุมแพ-คอนสาร จ.ชัยภูมิ หลังทำบุญวันเกิดแม่เสร็จแล้วขณะนั้นก็เดินอยู่บนสะพานกำลังจะถ่ายรูปเล่น ทันใดนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพราะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือเด็กที่จมในสระ ก่อนอุ้มร่างขึ้นมา ขณะนั้น ตนรีบวิ่งไปประคองเด็กนอนราบไว้บนสะพาน ก่อนจะมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาช่วยผายปอดเด็ก สุดท้ายเด็กก็รู้สึกตัว
วรวัฒน์ สุริยทองธรรม
โดยนายวรวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้เรื่องราวดังกล่าวให้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ปกครองเกี่ยวกับการดูแลเด็ก เพราะไม่รู้ว่าจะโชคดีเหมือนเด็กชายคนนี้หรือไม่ อีกทั้งยังชื่นชมว่า ผู้หญิงเสื้อสีดำในคลิปคือฮีโร่ ที่มีสติและช่วยเหลือเด็กอย่างถูกวิธีด้วยความคล่องแคล่วและปลอดภัย โดยขณะนี้ ตนก็ยังคงติดต่อถามอาการของเด็กอยู่ตลอด
น้าสาวของเด็กที่จมน้ำ
ทั้งนี้ คุณจ๋อมเเจ๋ม ฮีโร่สาวเสื้อสีดำ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เป็นน้าสาวของเด็กชายที่จมน้ำ ตนเคยรับฝึกอบรมในการช่วยชีวิตคนมาก่อน เพราะทำงานเสริมเป็นอาสาสมัครมูลนิธิ พร้อมกันนี้เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของหลานชายปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก  Vorawat Suriyathongthum , มักบ่ คนขี้ตือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ