“พลเอกประยุทธ์" วอนเลือกลุงตู่ ถ้าไม่เลือก ก็ทำงานให้ไม่ได้นะจ๊ะ

10 พ.ค. 66

“พลเอกประยุทธ์" พร้อมแกนนำพรรคลงพื้นที่ จ.ชุมพร "รักลุงตู่มาก ๆ รักนาน ๆ" วอนเลือกลุงตู่ ถ้าไม่เลือก ก็ทำงานให้ไม่ได้นะจ๊ะ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรค เดินทางมาพบปะประชาชน และปราศรัยหาเสียง แนะนำผู้สมัคร ส.ส. ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 3 เขต

“พลเอกประยุทธ์

โดยทันทีที่คณะของพรรคฯเดินทางถึงสนามบินชุมพร คณะผู้บริหารพรรคฯในพื้นที่ภาคใต้ และประชาชนชาว จ.ชุมพร ก็ได้ออกมารอต้อนรับ พร้อมส่งเสียงเชียร์อย่างคึกคัก ซึ่งหลังจากทักทายกับประชาชนแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้เดินทางเข้าตัวอำเภอประทิว เพื่อขึ้นรถแห่หาเสียงพร้อมผู้สมัครฯทันที โดยขึ้นปราศรัยบนรถแห่ กลางตลาดสด อำเภอปะทิว

“พลเอกประยุทธ์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้น่าชื่นใจที่ทุกคนทุกวัยมาพบกัน แต่สิ่งที่ต้องดูคือตอนนี้คนไม่ค่อยแต่งงานมีครอบครัวกัน ทำให้ประเทศไทยมีเด็กเกิดน้อยลง อนาคตจะขาดแคลนแรงงาน ดังนั้นสิ่งที่จะต้องมองต่อไปข้างหน้าคือจะทำอย่างไรที่จะแก้ปัญหานี้ ที่อาจจะต้องนำเข้าแรงงานมาบ้าง แต่ส่วนของคนไทยเองจะต้องพัฒนาฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานฝีมือดี มีงานที่ดีทำ จัดหาตำแหน่งงานให้ เพื่อสร้างมูลค่า ในส่วนของเด็ก ๆ เยาวชน การศึกษาอยากให้เด็ก ๆ เรียนและคิดไปด้วย อย่าให้ใครมายุยง เพราะโอกาสในประเทศไทยของเรามีมากมาย ต่างประเทศแย่กว่าเรา คนต่างประเทศอยากมาประเทศไทย เพราะรอยยิ้ม อะไรก็ดี วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ก็ขอให้ออกไปเลือกตั้งกัน ขอให้จำเบอร์ของผู้สมัครให้ได้ เลือกให้พรรครวมไทยสร้างชาติเข้าไป เพื่อเดินหน้าไปด้วยกัน สัญญาก็คือสัญญา มีคนบอกว่า รักน้อย ๆ รักนาน ๆ แต่ตนไม่เอา ตนอยากให้ รักมาก ๆ และรักนาน ๆ ด้วย รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ

“พลเอกประยุทธ์

“ผมคิดไว้หมดแล้ว เพราะทำมา 8 ปี รู้ปัญหาทั้งหมด ก่อนอื่นต้องหาเงินเข้ากระเป๋าเราก่อน ไม่งั้นมันทำไม่ได้ ผมก็พยายามเชื่อมต่อกับต่างประเทศ วันนี้เขามั่นใจประเทศไทย ว่าเป็นประเทศที่น่าจะเข้ามาลงทุนมากที่สุด ภาษีรายได้เราก็มากขึ้น เงินกระเป๋าซ้ายเรามากขึ้น ก็สามารถนำมาจ่ายในกระเป๋าขวาให้กับพวกเราได้ ในการดูแลสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

“พลเอกประยุทธ์

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้เดินทางต่อไปยัง อ.ท่าแซะ พร้อมขึ้นรถแห่หาเสียงต่อ โดยระบุว่า วันนี้แม้จะต้องตื่นแต่เช้าขึ้นเครื่องบินมาที่นี่ แต่เมื่อพบหน้าทุกคนก็รู้สึกดีใจหายเหนื่อย ตนไม่ใช่คนใต้ แต่ภรรยาเกิดที่ใต้ วันนี้มาด้วยความคิดถึง อยากให้ทุกคนเลือกรวมไทยสร้างชาติเข้าไปเป็นรัฐบาล ก็จะทำงานต่อให้กับทุกคนได้มีรอยยิ้ม โดยการแก้ปัญหาให้กับคนตั้งแต่เกิด โต ไปจนถึงสูงอายุ เรื่องสวัสดิการ ทั้งเรื่องสุขภาพ การศึกษาเล่าเรียน เศรษฐกิจ ประมง ปัญหาที่ดินต่าง ๆ ถ้า รทสช.ได้เป็นรัฐบาลจะทำเรื่องเหล่านี้ให้ดีขึ้น ๆ ไป หลังจากที่ทำมาแล้ว วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ขอให้เลือกคนดีที่จะเข้าไปทำงานให้กับประเทศ เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ  เพื่อให้เข้าไปเป็นรัฐบาลสานงานที่ตนเคยทำมาแล้วต่อไป ไม่ต้องไปเริ่มใหม่

“พลเอกประยุทธ์

“รักทุกคน รักจังฮู้ รักนาน ๆ รักทุกวันไม่มีวันหยุด เสาร์อาทิตย์ก็รัก ตัวจะอยู่หรือไม่อยู่ ก็คิดถึงทุกคน วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เลือกรวมไทยสร้างชาติเยอะ ๆ เราจะได้เข้าไปทำงานให้ แต่ถ้าไม่เลือกเรา ก็ทำอะไรให้ไม่ได้นะจ๊ะ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส