“สมชัย” ถาม กกต. ยิงเลเซอร์ หาเสียงบน สะพานพระราม 8 ได้หรือไม่  

9 พ.ค. 66

“สมชัย” จี้ กกต. ตอบ ยิงเลเซอร์ หาเสียงบน สะพานพระราม 8 ผิดกติกา เลือกตั้งหรือไม่ ชี้พบอยู่ในความดูแลของ กทม.

จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ ภาพยิงเลเซอร์ข้อความ หาเสียง และโลโก้ของ พรรครวมไทยสร้างชาติ บนเสากลางสะพานพระราม 8 จนหลายคนข้องใจว่าสามารถทำได้หรือไม่นั้น

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ค. 66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย และอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “ยิงเลเซอร์เป็นข้อความหาเสียงบนอาคารหรือทรัพย์สินราชการผิดไหม ตรวจสอบแล้ว ป้ายดังกล่าว เป็นการยิงเลเซอร์จากพื้นที่ สวนสาธารณะ สวนหลวงพระราม 8 โดยพรรคขออนุญาตใช้สถานที่หาเสียง แต่ไม่ได้ขออนุญาตการใช้เลเซอร์ยิงข้อความไปที่เสาสะพานพระราม 8 หน่วยงานเจ้าของสถานที่ คือ สำนักการโยธา กทม. ไม่ได้อนุญาตให้ยิงข้อความดังกล่าว”

“สมชัย” ถาม กกต. ยิงเลเซอร์ หาเสียงบน สะพานพระราม 8 ได้หรือไม่   

“ผิดไหม 1. กฎหมายเลือกตั้งกำหนดขนาดป้ายเฉพาะป้ายที่คงทนถาวร การยิงเลเซอร์ จึงไม่น่าผิด ระเบียบหาเสียงของ กกต. 2. การยิงเลเซอร์ในสถานที่ราชการ  หน่วยราชการที่เป็นเจ้าของสถานที่ต้องอนุญาต มิเช่นนั้น ยิงกันเปรอะแน่ 3. กกต. อาจต้องออกมาให้ความเห็นว่า การใช้เลเซอร์ยิงโฆษณาหาเสียง บนพื้นที่สาธารณะ  สามารถทำได้หรือไม่ได้ 4. หาก กกต. บอกทำได้ พรุ่งนี้พรรคเสรีรวมไทย จะไปยิงเลเซอร์โฆษณา เบอร์ 25 ที่ตึกไทยคู่ฟ้าครับ เจอกัน ทำไมต้องมีเรื่องให้ลุงแหวงปวดหัวทุกวัน”

“สมชัย” ถาม กกต. ยิงเลเซอร์ หาเสียงบน สะพานพระราม 8 ได้หรือไม่   

ต่อมา นายสมชัย โพสต์ข้อความอีกว่า “พรรคเสรีรวมไทย เชิญชวนเสนอราคา Spec. ยิงเลเซอร์ ขึ้นเสาสะพานพระราม 8 เป็นเวลา 3 คืนติดต่อกัน (พุธ พฤหัส ศุกร์)  วันละ 1 ชม. เวลา 19.00 -20.00 น. (ตามภาพตัวอย่าง)” 

“สามารถเปลี่ยนข้อความได้ เช่น เลือกเสรีเบอร์ 25  เสรีมีไว้ลุย  จัดการองค์กรอิสระต้องเสรีรวมไทย  เลือกฝ่ายประชาธิปไตยเผื่อใจให้เสรีพิศุทธ์ ผู้รับงาน ต้องทำเรื่องขออนุญาตจาก กทม. เป็นที่เรียบร้อย กำหนดยื่นซองที่พรรคภายในวันนี้ ก่อน 16.00 น. จ่าหน้าซอง  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร  ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย

หมายเหตุ  1) เนื่องจากประธาน กกต.บอกว่า หากส่วนราชการอนุญาตไม่ผิด 2) เมื่อ กทม.เคยอนุญาตให้พรรคการเมืองบางพรรคแล้ว ต้องอนุญาตให้ทุกพรรค มิฉะนั้นจะถูกข้อหาวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้ง”

“สมชัย” ถาม กกต. ยิงเลเซอร์ หาเสียงบน สะพานพระราม 8 ได้หรือไม่   

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม