ดัชนีความร้อนยังพุ่ง! ถอดเสื้อผ้านอนพื้นปูนคลายร้อนสุดท้ายฮีทสโตรกตาย

8 พ.ค. 66

ชายวัย 60 ถอดเสื้อผ้าเปลือยกายนอนบนพื้นปูนเพื่อคลายร้อนแต่เกิดอาการฮีทสโตรก นอนหมดสติท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ไม่มีใครเห็นทำให้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ร.ต.ท.อาชวินทร์ อ่องวงศ์ รองสว.สอบสวนสภ.อัมพวา ได้รับแจ้งเหตุชายเปลือยนอนตายในศาลาพักผู้โดยสาร จึงไปตรวจสอบพร้อมพญ.อภิสรชัย จารุพันธ์ แพทย์เวรรพ.อัมพวา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาพักผู้โดยสารหน้าวัดบางกะพ้อม ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60 ปีนอนสภาพเปลือยกายนอนตะแคงขวาบนพื้นปูน บริเวณปลายเท้ามีเสื้อผ้าถอดใส่ไว้ ลำตัวไม่มีบาดแผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดมีเหม็นเน่าคละคลุ้ง ถูกแมลงวันรุมตอมสร้างความสลดหดหู่ให้กับผู้ที่พบเห็น ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ บริเวณศีรษะพบเต็นท์ลายทหารแขวนไว้ และมีฟูกพับได้วางอยู่ใกล้กัน

นายวัฒนา อายุ 43 ปีผู้พบศพคนแรกกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตมาอาศัยมาแล้วประมาณ 3 ปี ยึดอาชีพขายลูกโป่ง เครื่องจักรสานอันละ 20 บาท ตามงานวัดประทังชีวิต ปกติจะเดินเข้ามาในวัดเพื่ออาบน้ำและพูดคุยกับพระสงฆ์ในวัด แต่มา 2 วันที่ผ่านมาผู้ตายไม่ได้เข้าไปในวัด พระสงฆ์จึงให้ตนมาดูแต่ตนไม่กล้าจึงไปตามตำรวจเข้าไปดูพร้อมกันก็พบว่าผู้ตายนอนเปลือยกายเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่าปกติผู้ตายจะกลางเต็นท์นอนบนฟูก แต่ช่วงนี้อากาศร้อนจัดมากผู้ตายซึ่งอาศัยในศาลาแห่งนี้ไม่มีพัดลมคลายร้อนจึงเก็บเต็นท์และฟูกออก และถอดเสื้อผ้านอนบนพื้นปูนหวังให้ความเย็นบนปูนช่วยคลายร้อน แต่เกิดอาการฮีทสโตรกนอนหมดสติท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ไม่มีใครเห็นทำให้เสียชีวิตก็เป็นได้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจ ATK ผลเป็นลบก่อนส่งตัวชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลนครปฐม และจะติดตามญาติมาสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส