“เสรีพิศุทธ์” พร้อมชน กกต.บริหาร เลือกตั้งล่วงหน้าห่วย

8 พ.ค. 66

“เสรีพิศุทธ์” เดินหน้า “เสรีมีไว้ลุย” พร้อมชน กกต. เหตุบริหาร เลือกตั้งล่วงหน้าห่วย เปิดสภาฯเมื่อใด เจอเช็กบิลแน่นอน

วันที่ 8 พ.ค. 66 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.พิจิตร เพื่อแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต โดยลงพื้นที่ที่ตลาดตะพานหิน , ตลาดบางมูลนาก , ตลาดโพทะเล , ตลาดวัดไทรงาม และพบประชาชน อ.โพธิ์ประทับช้าง 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้พบว่า กระแสนิยมของพรรคยังดี แต่ประชาชนอย่าไปสนใจพรรคใหญ่ๆ ที่ตอนนี้ประกาศขอได้ ส.ส.เยอะที่สุด เช่นกระแสแลนด์สไลด์ จนกระแสนิยมของพรรคโดนดูดไปพอสมควร ขอฝากประชาชนว่าหากเป็นแบบนี้ ตนอาจไม่ได้เข้ารัฐสภา และจะขาดคนตรวจสอบรัฐบาลกับคนที่ทุจริต ดังนั้น ตนขอฝากพรรคเสรีรวมไทยด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.พิจิตร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ส่วนประเด็นความวุ่นวายของการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา หลายพื้นที่มีความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และความบกพร่องที่มาจาก กกต.กลาง ไม่รู้ว่าวันที่ 14 พ.ค. ที่เป็นวันเลือกตั้งทั่วไปจะมีความวุ่นวายแค่ไหน ขอให้ประชาชนรวบรวมข้อมูลความบกพร่อง หรือสิ่งผิดปกติไว้ และส่งมาให้ตนด้วย

“กกต.ชุดนี้มาจาก คสช. เลือกตั้งครั้งที่แล้วก็เห็นการทำงานอยู่ เช่นคะแนน ส.ส.ปัดเศษ 19 พรรค เกิดปัญหา ส.ส.ขายตัว จนรัฐสภาเสื่อมเสีย วันนี้ยังพบทุจริตเลือกตั้งเยอะ แต่ กกต.ไม่ทำอะไรเลย ระเบียบต่างๆ ที่กกต.ออกคำสั่งให้พรรคต่างๆ ดำเนินการ พบว่าเอื้อกับฝ่ายรัฐบาลทั้งนั้น เพราะใช้งบประมาณลงพื้นที่ได้ แต่ฝ่ายค้านต้องใช้งบส่วนตัวลงพื้นที่ วันนี้ต้องตรวจสอบ กกต.ในการทำงานและใช้งบประมาณการเลือกตั้งครั้งนี้ เช่น บัตรเลือกตั้งที่พิมพ์เกินหลายล้านใบ ตรงนี้ส่อพฤติกรรมว่าไม่สุจริต” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.พิจิตร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พรรคเสรีรวมไทยจะดำเนินการภายใน 7 วัน หลังจากสภาผู้แทนราษฎรเปิดสมัยประชุม คือ การเสนอตั้ง กรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาการจัดการเลือกตั้งของ กกต. ใน 4 ประเด็นคือ 1.รายการค่าใช้จ่าย 5,900 ล้านบาท ใช้ในรายการใดบ้าง เป็นเงินเท่าไร เหลือเท่าไร เกิดประโยชน์ คุ้มค่า มีผลกระทบ และความเสี่ยงในการทุจริตหรือไม่ 2.การใช้จ่ายในการไปดูงานต่างประเทศ ทุกรายการตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และเน้นช่วงการไปดูงานช่วงเลือกตั้ง  มีใครไปบ้าง ใช้เงินเท่าไร มีผลการดูงานที่เป็นประโยชน์ต่อการเลือกตั้งอย่างไร 3.ข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในการจัดการล่วงหน้าทั้งในและนอกราชอาณาจักร มีสาเหตุอย่างไร และ กกต.ได้จัดการแก้ไขอย่างไร 4.การจัดการกับการทุจริตซื้อเสียง ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่าในอดีตทั้งในแง่จำนวนเงิน และพื้นที่ กกต.ได้มีการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าเงินงบประมาณที่เสียไปเพียงไร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.พิจิตร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่กกต.ออกมาชี้แจงและยอมรับข้อบกพร่องนั้น ตนมองแล้วการออกมาพูดแบบนี้คล้ายว่าจำนนด้วยหลักฐาน แล้วยังแถไปได้เรื่อย     เสือกระดาษแบบ กกต.ชุดนี้ ตนมองว่าไม่มีประโยชน์ที่จะจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพราะแค่ระบบบริหารการเลือกตั้งยังมั่วแบบนี้ การทุจริตเลือกตั้งที่มีเยอะแยะในหลายเขตกลับไม่มีอะไรคืบหน้าเลย  ตนกล้าพูดแบบนี้เพราะเป็นอดีตนายตำรวจที่มีข้อมูลในพื้นที่ต่างๆ และตนเคยจับทุจริตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 มาแล้ว โดยที่กกต.แทบไม่ได้ขยับอะไร ทั้งที่ตอนนั้นตนไปยื่นข้อมูลด้วยตัวเอง และติดตามหลายครั้งจน กกต.จะกล้าขยับ เพราะตนบอกไปว่าหากไม่ดำเนินการ ตนจะใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157 จัดการกับกกต.

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า มีลางสังหรณ์ว่าหลังเลือกตั้งเสร็จสิ้น  ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 น่าจะถูกนำมาใช้กับ กกต. เพราะตอนนี้สังคมขยับแล้ว ตนในฐานะนักการเมืองก็ต้องฟังเสียงประชาชนที่รอการเลือกตั้งมา4ปี และอย่าลืมว่าเลือกตั้งครั้งที่แล้ว กกต.มีความโปร่งใสหรือไม่ ตนคงไม่ต้องพูดย้อนอดีตให้เยอะ เพราะทุกคนทราบกันดี 6 วันข้างหน้านี้ ขอคนไทยทั่วประเทศจับตาสิ่งผิดปกติทุกด้านที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งแล้วส่งมาให้ตน ตนจะลุยเอง เพราะปล่อยไว้บ้านเมืองย่ำแย่ไปอีกนาน

“ที่แน่ๆ หลังเลือกตั้งจะเสนอกฎหมายยุบ กกต.จังหวัด เพราะไม่เคยจับโกงได้เลย  เปลืองงบประมาณ วันนี้ผมลงพื้นที่ประชาชนบอกหมดว่า ใครซื้อเสียงบ้าง อย่าลืมว่าผมเคยจับโกงเลือกตั้งที่ จ.บุรีรัมย์เมื่อหลายสิบปีก่อน และจับโกงที่ จ.ลำปาง เขต 4 ได้  เชื่อว่าครั้งนี้บัตรเสียมีเยอะที่สุด เพราะประชาชนสับสนกับบัตรเลือกตั้งที่ใช้ในวันนี้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส