เอายังไง? ปชช.ลงชื่อถอดถอนกกต.ทะลุ 1 ล้านชื่อ ผุดแฮชแท็กกกตมีไว้ทําไม

8 พ.ค. 66

ชาวเน็ตตั้งแคมเปญล่ารายชื่อ ถอดถอนกกต. ทะลุ 1 ล้านชื่อ หลังพบหลายข้อบกพร่อง ผุดแฮชแท็ก กกตมีไว้ทำไม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน

ถอดถอนกกต เทรนดทวิตเตอร์ที่ติดอยู่อันดับหนึ่งนานถึงสองวัน หลังนับตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.66 ซึ่งเป็นวันที่จัดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66 โดยในวันที่ 8 พ.ค.66 พบว่า แคมเปญ ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต. มีผู้ร่วมลงรายชื่อถอดถอนไปล้วถึง 1,069,124 คน 

ถอดถอนกกต.

โดยการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาได้มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย เช่น ที่จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเขียนเขตเลือกตั้งและจ่าหน้าซองผิด ที่ อ.ปากเกร็ด ที่มีปัญหาถึง 148 ซอง คือการกรอก "รหัส" หน้าซองบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าผิด โดย กกต.ให้แยกหีบ

ที่ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี พบว่ามีการนำรถไปรับผู้สูงอายุมาเลือกตั้งล่วงหน้า และมีการเก็บบัตรประชาชน บางพื้นที่ถ่ายรูปบัตรในขณะเข้าคูหาเลือกตั้ง

อีกทั้งเจ้าหน้าที่กาบัตรเลือกตั้งให้ผู้พิการผิดพรรค และไม่ให้จับบัตรที่มีอักษรเบล ให้ทำแค่หย่อนบัตรลงหีบ เละ เจ้าหน้าที่เขียนเลขเขตผิดจากทั้งหมด 481 ซอง เขียนผิดมากถึง 380 ซอง มีซองที่เขียนถูกเพียง 101 ซองเท่านั้น 

กกต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส