พระธุดงค์ปักกลดกลางป่า ถูกควายป่าห้วยขาแข้งไล่ขวิดมรณภาพ

6 พ.ค. 66

สลด! พระธุดงค์ 2 รูป ปลีกวิเวกปักกลดกลางป่า ถูกควายป่าห้วยขาแข้งไล่ขวิดมรณภาพ 1 รูป อีกรูปหลงป่าก่อนมาเจอเจ้าหน้าที่

วันที่ 5 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.พีระพล นันทสังข์ ร้อยเวร สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ชุดสืบสวนสภ.บ้านไร่ พร้อมด้วยนายแพทย์นราชัย โพธิ์มี แพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านไร่ พร้อมมูลนิธิร่วมใจอุทัยธานี กู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่ ได้นิมนตร์พระวัดบ้านใต้ จำนวน 4 องค์ ได้ไปร่วมตัวกันที่จุดพิทักษ์ป่าห้วยแม่ดี หมู่ 1 บ้านใต้ ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (4 พ.ค.66) มีพระภิกษุทราบชื่อ พระนิมิต เดินมาจากป่าเข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ที่ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ว่า มีพระธุดงค์เพื่อนกันถูกควายป่าขวิดนอนเจ็บอยู่ริมห้วยมดแดง หลังจากได้รับแจ้งจึงวิทยุแจ้งไปยังศูนย์วิทยุห้วยขาแข้ง เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ หลังจากได้แจ้งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุโดยพระนิมิตพาไปยังจุดเกิดเหตุ

พระ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่าน ทางขึ้นห้วยแม่ดี เจ้าหน้าที่วิทยุห้วยแม่ดีได้รับแจ้งจาก นายสันต์ภพ อัศวปภาพงศ์ (หรือฟืด) ผู้ช่วยหัวหน้าเขตห้วยขาแข้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์โฟต์วิลของเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ 1 คัน นำพระ 4 รูปขึ้นไปที่เกิดเหตุเพื่อประกอบพิธีสวดบังสุกุลให้กับผู้ตาย เพื่อนำร่างพระลงมาจากยอดเขากลางป่าห้วยขาแข้ง

โดยเจ้าหน้าที่นั่งไปยังหน่วยห้วยมดแดง ระยะทาง 34 กิโลเมตร หลังจากนั้นได้เดินเท้าไปอีก 6 กิโลเมตร จนพบศพทราบชื่อ พระยีน ซึ่งเป็นพระลูกวัดจรรย์ อ.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ในสภาพศพนอนขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวนไปทั่วบริเวณนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตามลำตัวผู้ตาย พบบาดแผลที่หนังศีรษะเปิด หน้าอกถูกแทง และบาดแผลที่ขาขวา หนังเปิดจนเห็นกระดูก ตรวจสอบรอบที่เกิดเหตุพบรอยเท้าควายป่าย่ำบริเวณดินเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันหามศพผู้ตายลงมาขึ้นรถระยะทาง 6 กิโลเมตร นำศพผู้ตายลงมาที่หน่วยห้วยแม่ดี เวลา 01.00 น. ของวันที่ 6 พ.ค. 66

จากสอบถามพระนิมิตผู้รอดตายให้การด้วยยังสับสน เนื่องจากไม่ได้พักผ่อนมา 2 คืน โดยกล่าวว่าตนเองพร้อมพระผู้ตาย ได้เดินทางมาจากวัดจรรย์ อ.ศรีประจันต์ เข้ามาทางน้ำเอ่อแถบ จ.กาจนบุรี เข้ามาเดินธุดงค์ในป่าห้วยขาแข้งเพื่อปลีกวิเวิก หลังจากนั้นได้มาปักกรดกันที่อยู่หลังหน่วยห้วยมดแดง ห่างกัน 2 กิโลเมตร หลังจากนั้นช่วงของวันที่ 3 พ.ค.66 ตนเองพร้อมกับพระผู้ตายได้เดินดูเส้นทางตามลำคลองห้วยมดแดง โดยมีพระผู้ตายเดินนำหน้า ในระหว่างที่เดินมาพบควายป่าตัวหนึ่งนอนแช่น้ำอยู่ หลังจากนั้นควายป่าได้ตกใจลุกขึ้นมา วิ่งไล่ขวิดพระผู้ตายจนร่างกระเด็น ส่วนตนเองนั้นวิ่งหนีไปอีกทางหนึ่ง จนพักใหญ่ตนเองก็แอบไปดูตรงจุดเกิดเหตุ พบพระผู้ตายนั้นหายใจรวยริน จึงตัดสินใจออกมาจากจุดเกิดเหตุ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ตนเองได้เดินหลงป่าอยู่หนึ่งคืนจึงมาพบกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ใน วันที่ 4 พ.ค.66 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าพระรูปดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส