หนุ่มโพสต์บ่น กองถ่ายละครคุณธรรมขอใช้สถานที่ ไม่จ่ายอะไร ขอแค่ซื้อน้ำแล้วใส่โลโก้ท้ายคลิป

5 พ.ค. 66

ก่อนจะสอนคนอื่น สอนตัวเองก่อนมั้ย หนุ่มโพสต์บ่น กองถ่ายละครคุณธรรมขอใช้สถานที่ร้าน ไม่ควักจ่ายอะไรทั้งสิ้น ขอแค่ซื้อน้ำแล้วใส่โลโก้ท้ายคลิปให้

กลายเป็นเรื่องดราม่าบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยว่า มีกองถ่ายละครคุณธรรมขอใช้สถานที่ร้าน ไม่ควักจ่ายอะไรทั้งสิ้น ขอแค่ซื้อน้ำแล้วใส่โลโก้ท้ายคลิปให้ ลั่นก่อนจะสอนคนอื่น สอนตัวเองก่อนมั้ย โดยระบุว่า

"มีทีมงานติดต่อมาจากละครคุณธรรม ค่ายหนึ่งในเชียงใหม่มาขอใช้สถานที่ทางร้าน 9-10 คน คุยเบื้องต้นสักพักเราก็เลยถามว่ามีงบประมาณสนับสนุนทางร้านไหมครับหรือเป็น tipbox ช่วยค่าน้ำค่าไฟโดยไม่ได้บังคับว่าเท่าไหร่

ถ้าเป็นงานนักศึกษาให้ถ่ายฟรีมาโดยตลอด แต่บางคนยังให้เป็น Tipbox อันนี้เด็กๆ เค้าตั้งใจให้เอง

ถ้าเป็นกองถ่ายก็ให้เสนอราคามาโดยไม่ได้มีเรตราคาเค้าก็ใส่ซองสินน้ำใจให้

เพราะทุกวันนี้ค่ายใช้จ่ายมันสูงครับ คนที่ติดต่อมาก็ตอบมาว่า ปกติก็แค่ซื้อน้ำจากทางร้านแล้วใส่โลโก้ท้ายคลิปให้

ก่อนจะมาถ่ายละครคุณธรรมสะท้อนสังคม ก็น่าจะมีคุณธรรมสะท้อนบริษัทตนเองก่อนที่จะไปเสี้ยมสอนคนอื่น นะคร๊าาาบ คนดูเป็นล้านๆ คนต่อคลิป ก็เจียดรายได้มาสัก 300-500 จะเป็นไรไป

อย่าทำแบบนี้กับร้านผมเลยและร้านอื่นๆ ด้วย เพราะทุกร้านเค้าสร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงและลงทุนไปไม่ใช่น้อยและมีค่าใช้จ่ายต้นทุนสูงขึ้นทุกวันไว้มีโอกาสค่อยมาร่วมงานกันนะครับ สวัสดีครับ"

1683294030644

หลังโพสต์ออกไปก็มีคนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น คนทำรายการหลายเจ้า แค่คิดว่านี่เป็นผลประโยชน์ร่วมกัน แต่เค้าก็คงคิดเข้าข้างตัวเองนะครับ คิดแค่ผลประโยชน์ของตัวเอง, มันเป็นช่วงวัดใจได้จริงๆครับ บางรายเรารู้สึกได้ถึงความจริงใจความตั้งใจหรือเป็นความตั้งใจที่จะเอาเปรียบเรา ก่อนจะแสดงน้ำใจกับเราก่อน เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส