คนไทยงง เจอคนจีนยืนกรีดร้อง-นอนดิ้นริมชายหาดในพัทยา คล้ายทำพิธีกรรมอะไรบางอย่าง

5 พ.ค. 66

คนไทยงง เจอคนจีนกลุ่มใหญ่ ยืนกรีดร้อง-นอนดิ้นบนชายหาดพัทยา นานกว่า 30 นาที คล้ายทำพิธีกรรมอะไรบางอย่าง ไม่แคร์สายตานักท่องเที่ยว

ผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี @kalook.kookkai ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย โพสต์คลิปวิดีโอยาว 30 วินาที เป็นเหตุการณ์กลุ่มชาวจีนชาย-หญิงหลายสิบคน ยืนเรียงรายริมชายหาด หันหน้าเข้าหาทะเล พร้อมเปล่งเสียงตะโกน ร้องโหยหวนครวญครางไม่เป็นภาษา เกิดเสียงดังลั่นไปทั่วทั้งหาด พร้อมระบุข้อความว่า "ไปเที่ยวทะเลตั้งแต่เช้ามืด พอตอนประมาณ 6 โมงกว่า มีกรุ๊ปชาวจีนมาออกกำลังกาย สักพักพวกเขาทำแบบนี้ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ เสียงดังมาก ทนไม่ไหวเลยกลับ งงมาก ไม่รู้ว่าคือกิจกรรมอะไร ใครรู้บอกทีจ้า" ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างประหลาดใจ และงุนงงให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

1683291368034

เย็นวันนี้ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุในคลิปซึ่งอยู่บริเวณชายหาดยินยอม เขาพระตำหนัก พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เพื่อไปพูดคุยกับผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบชื่อคือ น.ส.อารีรัตน์ พินิจกุล อายุ 27 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียง เล่าให้ฟังว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้า ของวันที่ 3-4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยวันแรกเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ขณะกำลังตั้งร่มเตียงเพื่อเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวตามปกติ จู่ๆ ได้มีชาวจีนกลุ่มใหญ่ นับได้ประมาณ 40-50 คน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ลงมาบริเวณริมชายหาด ตอนแรกคิดในใจว่าคงจะมาออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมอะไรบางอย่าง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

1683291347944

หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มคนจีนได้เปิดเพลงเหมือนงานครอบครูเหมือนคนไทย เมื่อคนจีนได้ยินเสียงเพลงก็ต่างพากันร่ายรำสักพักนึง ก่อนคนจีนทั้งหมดจะหยุด เมื่อเพลงดังขึ้นมาอีกรอบก็ต่างพากันตะโกนส่งเสียงกรีดร้องเหมือนคนโดนของ จนเสียงนั้นดังลั่นไปทั่วชายหาดสักพักนึงทั้งหมดก็สงบนิ่ง ก่อนจะแสดงท่าทางพฤติกรรมแปลกๆ ซึ่งบางคนถึงกับลงไปนอนดิ้นเกลือกกลิ้งกับหาดทราย ตลอดกิจกรรมจะมีชายชาวจีนเหมือนเป็นผู้นำ คอยยืนกำกับอยู่ตลอด โดยทำลักษณะดังกล่าวอยู่หลายรอบเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ

1683291300139

ถัดมาอีกวันเวลาเดียวกัน คนจีนกลุ่มดังกล่าวได้กลับมาทำแบบเดิมอีก โดยพยายามเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนแล้ว แต่กลุ่มคนจีนไม่สนใจได้ดำเนินกิจกรรมจนเสร็จแล้วแยกย้ายกลับ ไม่แคร์สายตาคนอื่นที่พบเห็น อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว ทำเอานักท่องเที่ยวโดยรอบที่มาออกกำลังกาย และเดินชมวิวชายหาดยามเช้าต่างพากันแตกตื่น และงุนงงเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุที่คนจีนทำนั้นน่าจะประกอบพิธีอะไรบางอย่าง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส