“แพทองธาร ชินวัตร” ยืนยันหลัง คลอดลูกชาย พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ

3 พ.ค. 66

“แพทองธาร ชินวัตร” ยืนยันหลัง คลอดลูกชาย “น้องธาษิณ” ขอพักฟื้น 1 สัปดาห์ ก่อนลุยงานต่อ จ่อร่วมวงดีเบตเรียกคะแนนคืน ลั่นพร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ

วันที่ 3 พ.ค. 66 ที่โรงพยาบาลพระราม 9 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นสามี ร่วมกันแถลงความพร้อมในการทำงานต่อหลัง เลือกตั้ง 66 ท่ามกลางสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวนับร้อย

โดยก่อนเริ่มแถลงข่าวครอบครัวชินวัตร นำโดย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดาน.ส.แพทองธาร พร้อมด้วย น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ซึ่งเป็นพี่สาว ได้พา น้องธาษิณ พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ มาพบพี่น้องสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก

“แพทองธาร ชินวัตร” ยืนยันหลัง คลอดลูกชาย พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ

น.ส.แพทองธาร แถลงว่า ช่วงกลางคืนวันที่ 29 เม.ย. ได้มีการตรวจพบว่าหัวใจกราฟลง จึงมีการรอดู และดูไปจนถึงช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ค. จึงตัดสินใจผ่า เพื่อความปลอดภัยต่อลูกชาย และเป็นการคลอดโดยไม่ได้ดูฤกษ์คลอด การคลอดเป็นไปด้วยความปลอดภัย และแข็งแรงทุกประการ

เมื่อถามถึงความหมายของชื่อ “ธาษิณ-พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์” น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นชื่อที่ตั้งเองและเป็นความหมายที่ตั้งเอง โดย ‘จ์’ มาจาก ‘พจมาน’ หรือ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ผู้เป็นยาย และ ‘ธาษิณ’ มาจาก ‘ทักษิณ’ หรือ ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นตา

“แพทองธาร ชินวัตร” ยืนยันหลัง คลอดลูกชาย พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ

เมื่อถามถึงความพร้อมของร่างกายในการทำงานต่อไป น.ส.แพทองธาร ตอบว่า  ช่วงสัปดาห์แรกอาจต้องพัก แต่ลูกชายจะเป็นพลังสำคัญให้ทำงานต่อไป

เมื่อถามต่อว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตลงในทวิตเตอร์เรื่องการกลับบ้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณทวิตด้วยความตื่นเต้น และตื้นตันที่ได้ต้อนรับหลานคนที่ 7

“คุณตาคงอยากเจอหลานในช่วงเวลาที่หลานชายลืมตาดูโลกเลย แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร  โดยการพูดคำว่า กลับบ้าน เป็นการพูดอยู่หลายครั้ง แน่นอนว่าการพูดของคุณทักษิณอาจส่งผลต่อการเมือง แต่ไม่ผิดที่จะหวัง โดยเฉพาะในวันที่บ้านมีเรื่องดีๆ แต่ไม่ได้คุยเรื่องช่วงเวลากลับบ้าน วันไหน เมื่อไหร่” น.ส.แพทองธาร กล่าว

“แพทองธาร ชินวัตร” ยืนยันหลัง คลอดลูกชาย พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ

เมื่อถามต่อว่า การพูดถึงความอยากกลับบ้านครั้งนี้ของนายทักษิณ มาในช่วงเวลาที่ใกล้กับการเลือกตั้ง น.ศ.แพทองธาร กล่าวยืนยันว่า การกลับบ้านของนายทักษิณ ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ขอความเข้าใจพื้นฐานในการเป็นมนุษย์ว่า คนๆ หนึ่งหวังที่จะกลับบ้าน การมีความหวังเช่นนี้ทำให้คนๆ หนึ่งยังมีความหวัง มีสุขภาพแข็งแรง และทำให้คนที่เชียร์คุณพ่อ มีความหวังไปด้วย ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องโพลเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยได้คะแนนนำมาตลอดตอนนี้คะแนนเริ่มตกลง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้แจ้งกับทีมไปแล้วว่าพร้อม ให้วางแผนมาเลย และยินดีจะกลับไปเวทีการดีเบต เพื่อแสดงความพร้อมและแสดงวิสัยทัศน์

“แพทองธาร ชินวัตร” ยืนยันหลัง คลอดลูกชาย พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ

เมื่อถามต่อว่า ผู้นำพรรคก้าวไกลคะแนนขึ้นมามาก น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า โพลบางสำนักเชื่อถือได้ และเชื่อถือไม่ได้ ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ และการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญ​ ประชาชนรอไม่ได้ ต้องไม่กลับไปเหมือนปี 62 อีกที่เลือกตั้งแล้วต้องลุ้นว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ แต่ครั้งนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนรัฐบาลได้จริง จากนี้จะตอกย้ำนโยบายไปสื่อสารกับประชาชน และย้ำความพร้อมของพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยมีคำตอบหรือยังว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และตนเองก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

“แพทองธาร ชินวัตร” ยืนยันหลัง คลอดลูกชาย พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ

เมื่อถามเรื่องความไม่ชัดเจนว่าจะจับหรือไม่จับมือกับใคร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อาจเป็นการปั่นข่าวจากผู้สนับสนุนพรรคการเมืองคู่แข่ง จนทำให้ทุกคนคิดว่าตนไม่ชัดเจน เพราะตนปราศรัยทุกเวทีเรื่องปิดสวิชต์ ส.ว. พรรคเพื่อไทยหลายคนพูดว่าจะไม่จับ และตนเองเคยพูดว่าจะไม่จับมือ และชี้แจงเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องไลน์หลุด และอาจส่งผลต่อการยุบพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง อาจเป็นเทคนิคการหาเสียง นายศรีสุวรรณ จรรยา อาจมีเวลาว่างก็ได้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าถ้าไม่จริงจะฟ้องกลับหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ เพราะอาจไม่มีเวลา ต้องทำงานและเลี้ยงลูก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม