จับสึก! พระเมาเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 233 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ลั่นสึกก็บวชใหม่ได้

3 พ.ค. 66

จับสึก! พระเมาเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 233 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ลั่น "สึกก็บวชใหม่ได้ โดนจับสึกแบบนี้โครตเท่เลย"

วันที่ 2 พ.ค.66 เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ สวมแว่นตา ใส่รองเท้าแตะ ในมือถือถุงพลาสติกยืนรอรถอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางปากซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 20 (ซอยต้นสน) ทราบชื่อคือพระพรเทพ อายุ 63 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 1 ต.สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ยืนพิงเสาอยู่ในสภาพมึนเมา ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้เชิญตัวไปที่ สภ.ปากเกร็ดเพื่อตรวจวัดแอลกอฮอร์ ผลการตรวจพบว่าค่าแอลกอฮอร์สูงถึง 233 มิลลิกรรมเปอร์เซ็นต์

พระเมา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพระพรเทพ ไปที่วัดบางพูดนอกพบพระใบฎีกา จันทร์โกวิโท พระวินยาธิการประจำจังหวัดนนทบุรี เขตปกครองคณะสงฆ์ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อทำการลาสิกขา โดยขณะทำการลาสิกขาทางด้านพระพรเทพ มีอาการฉุนเฉียวไม่พอใจ โต้เถียงกับพระในวัด และไม่ยอมสึก ต้องใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่นาน จากการตรวจสอบพบบัตรประชาชนพระและใบสุทธิวัดแห่งหนึ่งย่านจังหวัดอ่างทอง ตรวจสอบภายในย่ามพบ ยารักษาโรค ลำโพงบลูทูธจำนวน 1 ตัว  หนังสือสวดมนต์จำนวน 1 เล่ม และเอกสารต่างๆ

จากการสอบถามพระพรเทพ  กล่าวว่า ตนกำลังจะรอรถเพื่อกลับบ้านที่เมืองทองธานีจู่ๆ มาจับสึกตนไม่ได้เมา ยอมรับว่ากินยาชูกำลัง ที่มีอาการแบบนี้เนื่องจากกินยารักษาโรคผิวหนังเลยรู้สึกเบลอ ก่อนหน้านี้ตนบวชอยู่ที่วัดแถวป่าโมกจังหวัดอ่างทอง มาจับตนสึกแบบนี้เดี๋ยวพรุ่งนี้บวชใหม่ได้ ตังค์มีพ่อแม่มี โดนจับสึกแบบนี้โครตเท่เลย กูไม่ยอมคน กูเด็กนนท์ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะตื่นมาใส่บาตรที่วัดแต่เช้า สาธุ

เมา

พระใบฎีกาจันทร์ โกวิโท (พระวินยาธิการประจำจังหวัดนนทบุรี) กล่าวว่า พระรูปนี้เป็นพระจริง บวชต้นสังกัดที่วัดอัมพวา ต.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้ทำใบสุทธิมาอย่างถูกต้อง และย้ายต้นสังกัดไปที่วัดเทวราชวราราม จ.สระบุรี ย้ายไปที่วัดจำปาเพื่อทำใบสมาร์ทการ์ด บัตรประชาชนพระ เขาเป็นพระจริง และมีความผิดฐานกินเหล้า เป็นความผิดของพระ ซึ่งทางโลกอาจจะไม่ใช่คดีอะไร แต่ทางพระทำไม่ได้ไม่เหมาะสม ยิ่งชาวบ้านเป็นคนจับได้ยิ่งต้องจับสึก

ทางต้นสังกัดเขาก็ไม่ยินยอม ต้องให้ลาสิกขา หากเขาสึกไปแล้วและต้องไปทำบัตรประชาชนของฆราวาสต้องทำเรื่องย้าย อาตมาเลยต้องยึดบัตรประชาชนพระและใบสุทธิไว้ เพราะมันสามารถไปห่มผ้าเหลืองเองและใช้ได้อีก อาตมาจึงจำเป็นต้องยึดไว้ไม่ให้ไป ให้เขาสร่างแล้วมาหาอาตมา ตอนนี้เขาอาจจะเมาคุยไม่รู้เรื่อง ยังไงก็ต้องสึก ต่อให้จะไม่ยอมถ้าตำรวจบอกเป่าได้ 233 มิลลิกรัม มันแรงมาก สึกอย่างเดียว ที่ไหนก็ไม่มีใครเอา วัดไหนก็ไม่เอา แบบนี้สามารถบวชใหม่ได้ แต่อาตมาจะสลักหลังใบสุทธิไว้ แต่ยังไงก็ผิดศีล ผิดทางพระ ถ้าเขาหนีไปบวชที่อื่นแล้วไม่ตรวจสอบก็ไม่มีใครรู้ ถ้าทางอำเภอสามารถสลักหลังในบัตรประชาชนได้ว่าเคยบวชและมีความผิดจนโดนจับสึกก็จะดี แต่อาตมาไม่รู้ว่าทำได้ไหม

   นายพลายงาม สงวนนามสกุล อายุ 47 ปี อาชีพวิน จยย.รับจ้าง (ผู้เห็นเหตุการณ์) เล่าว่า ประมาณทุ่มกว่าๆ ตนเห็นพระรูปนี้ยืนอยู่ปากซอยยืนแล้วล้ม พนักงานศูนย์เบ๊นซ์ใกล้เคียงได้เดินมาถามไถ่พระรูปนี้ว่าเป็นอะไรมาจากไหน แต่พระรูปนี้กลับโวยวาย และบอกต้องการแท็กซี่ไปเมืองทอง และจะไปประชาชื่น ตนก็ไม่รู้จะไปที่ไหนกันแน่ พนักงานศูนย์เบ๊นซ์เริ่มไม่พอใจเพราะได้กลิ่นเหล้าจากพระ ตนเลยโทรหาคนรู้จักในพื้นที่ให้มาตรวจสอบ ตนเห็นสภาพแล้วก็อดคิดมากไม่ได้ ตนใส่บาตรทุกวันมาเจอพระแบบนี้ก็ไม่ไหว คนอื่นเห็นก็ไม่รู้จะรู้สึกยังไง ตนไม่ได้รู้สึกเสื่อมศรัทธาเพราะพระดีๆก็มี พระที่ไม่ดีก็มี ตนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แต่ไม่เคยเจอกับตัว ตนก็แปลกใจเลยเดินเข้าไปดูถึงได้รู้ว่าพระรูปนี้เมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส