สาวประเภทสองย่องขโมยพระพุทธรูปกลางดึก พระเผยน่าจะขโมยผิดองค์

2 พ.ค. 66

2 สาวประเภทสอง ย่องขโมยพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรกลางดึก พระลูกวัดเผยน่าจะขโมยผิดองค์ แต่อยากให้ระวังเรื่องบาปกรรม

วันที่ 1 พ.ค.66 เวลาประมาณ 20.35 น. ภาพวงจรปิดภายในวัดท่าข้ามเจริญศรัทธา หมู่ 3 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จับภาพนาทีสาวสอง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่วัดบริเวณศาลาทำบุญ ก่อนจะเดินไปมาภายในศาลาเพื่อมองหาของมีค่า และยังเดินไปที่กุฎิเจ้าอาวาสแต่ก็ไม่ได้หยิบอะไรไป

ขโมยพระ

จนต้องเดินกลับมาที่ศาลาเหมือนเดิม แล้วไปหยุดที่พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว สีทองที่ตั้งอยู่บนตู้บริจาค แล้ว 1 ใน 2 ได้ หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูป ก่อนจะรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปนอกวัด

จนเมื่อเวลาประมาณ 21.24 น. สาวสองทั้ง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างศาลา แล้ว 1 ใน 2 เดินลงมาจับพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร เนื้อเซริก้าที่ถ่ายรูปไป ครั้งแรกยกลงมาวางไว้หลังตู้บริจาคและนำพระพุทธรูปองค์อื่นขยับไปวางแทนที่ ก่อนจะเดินไปมาแล้วไปคว้าผ้ามาคลุมพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่หลบหนีไป

โดยช่วงเวลา 08.00 น. วันที่ 2 พ.ค. 66 ทางพระฑิคัมพร อาสโภ อายุ 52 ปี พระลูกวัดที่ดูแลศาลาได้เดินมาทำความสะอาดก็พบความผิดปกติ ก่อนจะย้อนดูกล้องวงจรปิดก็พบว่ามีคนร้ายที่เป็นสาวประเภทสอง 2 คน เข้ามาขโมยพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรไป

ก่อนจะแจ้งร.ต.อ.วรายุทธ เจนวิชุเมธ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง พร้อมชุดสืบสวนให้ลงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยทางพระฑิคัมพรเผยว่า สาวสองทั้งสองคนน่าจะมองหาพระพุทธรูปทองเหลือง แต่มาเจอพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรองค์ดังกล่าวเป็นสีเหลืองทอง และมีน้ำหนัก จึงคิดว่าเป็นทองเหลือง

อีกทั้งมีการถ่ายรูปไปให้ลูกค้าดู ก่อนจะกลับมาขโมยไป แต่ไม่รู้ว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวเป็นเนื้อเซริก้า ซึ่งแทบจะไม่มีราคาเลย ส่วนคนที่รับซื้อก็คงไม่รู้ว่าเป็นพระที่ขโมยไปจากทางวัด พระฑิคัมพรยังบอกอีกว่า ราคาพระอาจจะไม่แพง แต่เวรกรรมนั้นรุนแรงมากกว่าที่มาขโมยของในวัดโดยไม่กลัวบาปกรรม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส